Hai căn hộ nhỏ nhưng... có võ

08/05/2018 - 06:51

PNO - Căn hộ studio là khái niệm không quá mới mẻ tại Việt Nam nhưng thực chất lại phổ biến tại các đô thị lớn, nhờ giải quyết được vấn đề không gian sống hạn chế.

Căn hộ studio có diện tích tương đối nhỏ, khép kín, nhưng có đầy đủ các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và không tồn tại bất kỳ vách ngăn nào giữa những căn phòng này. Phòng duy nhất có cửa ra vào chính là… toilet. Để phân chia khu vực chức năng khác nhau trong căn hộ studio, kiến trúc sư sẽ khéo léo sử dụng đồ nội thất lớn như sofa, kệ gỗ, quầy bar, bàn, giường… làm vật phân cách.

Hai căn hộ dưới đây là hai phong cách điển hình cho căn hộ studio. Dựa theo cách bố trí này, bạn sẽ thấy diện tích nhỏ không còn là một vấn đề lớn của một căn hộ nữa.

 Căn hộ thứ nhất

Trong khoảng diện tích rất khiêm tốn chừng 29m², cùng với đồ nội thất giản dị và sự phối màu pastel thông minh, căn hộ nhỏ này đã đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của một gia đình ít người bởi sự tiện nghi và ấm cúng của nó.

Hai can ho  nho nhung... co vo
 

Để tiết kiệm diện tích, chủ nhà đã tận dụng hành lang làm nơi cất trữ đồ dùng. Tường và trần nhà được sơn trắng, cùng một tấm gương lớn đặt so le với cửa ra vào khiến ngôi nhà trông rộng và thoáng hơn. Tông màu gỗ ấm áp được chọn làm chủ đạo cho gian bếp nhỏ, một chút xanh mượt mà của cỏ cây như nét duyên ngầm của khu vực dành riêng cho người phụ nữ trong nhà.

Hai can ho  nho nhung... co vo
 

Chiếc bàn ăn trắng vừa có tác dụng như một đảo bếp nhỏ, vừa là nơi để gia đình quây quần bên mâm cơm chiều, vừa có thêm chức năng vách ngăn, phân chia hai khu vực bếp với phòng khách riêng biệt. Chiếc sofa màu xanh cỡ lớn ngoài việc dùng để tiếp khách còn là chiếc giường ngủ êm ái. Hệ tủ gắn trần thông minh cùng tông với gam màu chính của căn hộ như “chìm” vào tường chính là giải pháp lưu trữ đồ đạc hiệu quả.

Căn hộ thứ hai

Hai can ho  nho nhung... co vo
 

Đây là căn hộ của cô gái trẻ độc thân nên diện tích chỉ vỏn vẹn 20m2, bao gồm một giường đơn, một khu bếp nhỏ, và toàn bộ không gian còn lại dành cho các nhu cầu ăn uống, thư giãn, tiếp khách. Cô gái đã tận dụng khoảng không trống bên dưới gầm giường để làm nơi lưu trữ đồ đạc.

Hai can ho  nho nhung... co vo
 

Một kệ mở gắn tường xuyên suốt bao quanh một bức tường lớn trong nhà cũng là một cách lưu trữ những vật dụng linh tinh, đồng thời còn có chức năng trang trí tranh, ảnh, đồ lưu niệm.

Hai can ho  nho nhung... co vo
 

Sàn gỗ trải thảm trông không có gì đặc biệt nhưng lại chính là khu vực đa năng nhất trong nhà. Nơi đó có một chiếc bàn có thể gấp gọn gàng vừa dùng làm bàn ăn, bàn tiếp khách, thậm chí là một cái giường dã chiến đủ cho một người nằm gọn trên đó.

Hai can ho  nho nhung... co vo
 
Hai can ho  nho nhung... co vo
 

Căn bếp tuy nhỏ nhưng khá xinh xắn và đầy đủ tiện nghi. Toàn bộ khu vực nấu nướng chỉ nằm gọn trên một kệ tủ với đầy đủ dụng cụ thiết yếu dành cho cô nàng mê làm bánh và thích ăn vặt. Có lẽ điều khiến căn bếp này bớt đơn điệu chính là những miếng dán sticker dễ thương như chính chủ nhân của nó.

Hạnh An - Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI