Góc nhỏ nuôi ý tưởng lớn

27/04/2018 - 10:33

PNO - Nếu biết cách sắp xếp và tận dụng không gian một cách khoa học, bạn có thể tự tạo ra một “văn phòng tại gia” mang đến nguồn cảm hứng làm việc bất tận.

Tựa phòng khách, nhà bếp hay phòng tắm, góc làm việc, học tập cũng đóng một vai trò không thể thay thế trong tổ ấm. Tuy nhiên, không phải hộ gia đình nào cũng đủ diện tích và khả năng tài chính để trang bị một không gian riêng biệt cho “văn phòng tại gia”, nên đa số gia đình Việt sẽ tận dụng góc nhà hoặc phòng ngủ cho không gian làm việc. Nếu biết cách sắp xếp và tận dụng không gian một cách khoa học, bạn có thể tự tạo ra một “văn phòng tại gia” mang đến nguồn cảm hứng làm việc bất tận.

Goc nho nuoi y tuong lon

Sẽ không có khoảng không gian nào được gọi là không gian “chết” nếu bạn đủ sáng tạo và sắp xếp một cách khoa học, chẳng hạn như góc tường trống trong hình này. Có thể thấy, mặc dù không gian không thật sự rộng rãi nhưng gia chủ vẫn có được một góc làm việc ấn tượng bằng cách lắp những băng gỗ giữa tủ quần áo và bức tường đối diện, tạo thành kệ sách tiện dụng và thêm một chiếc ghế gọn nhẹ.

Goc nho nuoi y tuong lon
Những chiếc kệ lớn được lắp hẳn lên tường vừa tạo cảm giác nới rộng không gian sống, lại vừa có thể tận dụng để chứa đồ và biến thành góc làm việc. Những gì bạn cần chỉ là một chiếc ghế ton-sur-ton với màu kệ sách hoặc tông màu chủ đạo của căn phòng mà thôi.
Goc nho nuoi y tuong lon
Với những ai có “tâm hồn ăn uống” thì ý tưởng tận dụng không gian nhà bếp để xây dựng “văn phòng tại gia” quả thật là một gợi ý hấp dẫn. Thử kê một bộ bàn ghế bên dưới kệ bếp, lắp đèn ngay bên dưới kệ, điểm tô bằng một chậu cây nhỏ, góc làm việc của bạn chợt sinh động lạ thường.
Goc nho nuoi y tuong lon
Nếu bạn nghĩ ban-công chỉ là nơi để trồng hoa hay đặt vài chiếc ghế đẩu để ngắm cảnh khi nhàn nhã thì có lẽ bạn chưa tận dụng hết công năng của nó. Hãy thử biến một góc ban-công thành nơi làm việc yêu thích bằng cách đóng vài vạt gỗ lên tường làm kệ sách và một chiếc bàn dã chiến. Góc làm việc có view toàn cảnh thành phố nhìn từ ban-công sẽ là một lợi thế giúp mọi ý tưởng của bạn được thăng hoa đấy.
Goc nho nuoi y tuong lon
Ông xã có thể giúp bạn xây dựng góc làm việc nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích tối đa và không tốn quá nhiều tiền bằng cách tận dụng những tấm ván gỗ cũ, đóng lại thành một chiếc bàn kiêm kệ sách nhỏ gọn. Chiếc kệ nhỏ này đủ gọn cho một chiếc laptop bé xinh, lại làm sáng cả một góc phòng.
Goc nho nuoi y tuong lon
“Không gian chết” phổ biến nhất trong nhà không đâu khác chính là khu vực dưới gầm cầu thang. Nếu khu vực gầm cầu thang khá cao, bạn có thể thoải mái kê một bộ bàn ghế cao. Tuy nhiên, nếu phần gầm thấp, hãy chọn một chiếc bàn gỗ kiểu Nhật kèm vài chiếc gối tựa lưng êm ái, trải một chiếc thảm xinh xắn nếu thích - bạn sẽ chẳng muốn rời “cái tổ” bé xinh này đâu! 

Hạnh Trinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI