Giao nhà trễ hẹn, Công ty Phú Hoàng Anh còn đòi thanh lý hợp đồng, phạt lãi khách hàng

17/12/2018 - 19:07

PNO - Công trình có dấu hiệu kém chất lượng, giao nhà trễ hẹn nhưng Công ty CP Phú Hoàng Anh, chủ đầu tư dự án The Park Residence (H.Nhà Bè) vẫn không trả tiền lãi phạt cho khách hàng còn đòi thanh lý hợp đồng, phạt ngược lại họ.

Giao nhà trễ còn đòi phạt lãi chậm

Trong đơn gửi Báo Phụ Nữ các khách phản ánh, năm 2014 họ ký hợp đồng mua căn hộ dự án The Park Residence (xã Phước Kiểng, H.Nhà Bè, TP.HCM) do Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh (Công ty Phú Hoàng Anh) làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào khoảng tháng 6/2016 nhưng đến tháng 12/2016, chủ đầu xin lùi thời gian bàn giao nhà thêm sáu tháng.

Thế nhưng, đến hẹn chủ đầu tư gửi thông báo cho biết chỉ bàn giao được căn hộ block 5 của dự án; tháng 8/2017 bàn giao tiếp căn hộ block 3 và đến tháng 10/2017 mới bàn giao căn hộ block 4.

Giao nha tre hen, Cong ty Phu Hoang Anh con doi thanh ly hop dong, phat lai khach hang
Hàng trăm khách hàng phản đối chủ đầu tư dự án The Park Residece vi phạm hợp đồng

Đáng nói, đến lúc nhận nhà, các khách hàng "tá hỏa" phát hiện các block căn hộ bàn giao đều chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC); công trình còn ngổn ngang thi công... Đặc biệt, vật liệu xây dựng dự án có dấu hiệu kém chất lượng, không như hợp đồng ký kết. Thậm chí dự án còn có dấu hiệu sai thiết kế, hệ thống xử lý rác thải, vệ sinh môi trường chưa hoàn thiện, thang máy chưa được nghiệm thu...

Các khách hàng cho rằng chung cư chưa đủ điều kiện bàn giao nên nhiều hộ không đồng ý nhận bàn giao nhà.

Giao nha tre hen, Cong ty Phu Hoang Anh con doi thanh ly hop dong, phat lai khach hangNhiều hạng mục dự án chưa được lắp đặt xong dù đã bàn giao gần 2 năm

Đến tháng 3/2018, các khách hàng bất ngờ nhận được thông tin họ sẽ làm việc với Công ty Luật TNHH Law Link (là đơn vị nhận ủy quyền của chủ đầu tư) về việc bàn giao căn hộ. Lúc này, họ mới giật mình biết mình bị phạt lãi chậm thanh toán nhận căn hộ. 

Giao nha tre hen, Cong ty Phu Hoang Anh con doi thanh ly hop dong, phat lai khach hangTầng hầm thấm dột 

Chị Dương Thị Thu Vân (khách hàng mua căn hộ dự án) cho biết: “Nghe nhận nhà tôi rất mừng, nhưng khi tôi yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các hồ sơ liên quan đến việc nghiệm thu công trình thì họ không cung cấp được. Ngược lại chủ đầu tư yêu cầu tôi nộp phạt lãi chậm thanh toán với số tiền lên đến gần 350 triệu đồng”.

Giao nha tre hen, Cong ty Phu Hoang Anh con doi thanh ly hop dong, phat lai khach hang
Gạch ốp thang máy bị rơi ra

Quá bức xúc, các khách hàng tìm đến trụ sở của chủ đầu tư nhưng không thể gặp bất kỳ người đại diện nào của Công ty Phú Hoàng Anh để được đối thoại.

Bị khởi kiện thì đòi thanh lý hợp đồng 

Theo các khách hàng, sau nhiều nỗ lực liên hệ chủ đầu tư nhưng vẫn không được hồi đáp, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, họ đã đồng loạt khởi kiện chủ đầu tư ra tòa. 

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 28/9/2018, đại diện Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh thừa nhận, chưa có biên bản nghiệm thu công trình với lý do, trong quá trình làm thủ tục đăng ký nghiệm thu công trình phát sinh nguyên nhân khách quan nên chưa thể cung cấp bản sao nghiệm thu công trình. 

Giao nha tre hen, Cong ty Phu Hoang Anh con doi thanh ly hop dong, phat lai khach hang
Chung cư The Park Residence từng được giới thiệu là căn hộ hiện đại tốt nhất Đông Nam Á

Điều đáng nói, trong khi vụ án đang được thụ lý giải quyết thì Công ty Phú Hoàng Anh lại ra thông báo thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ với tất cả những ai đã và đang chuẩn bị khởi kiện họ.

Ngày 15/12, hàng trăm khách hàng đã kéo đến chung cư The Park Residence phản đối, yêu cầu Công ty Phú Hoàng Anh thực hiện đúng hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng. 

Ông Trần Văn Sáng - Trưởng Ban Dân vận  H.Nhà Bè cho biết: “Sự việc ở chung cư The Park Residence địa phương đã biết nhưng thời gian qua vẫn chưa liên lạc được đại diện chủ đầu tư".

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo huyện Nhà Bè cho biết, hiện huyện đang tích cực liên hệ chủ đầu tư và hẹn người dân ngày 18/12 đến trụ sở UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè để đối thoại với chủ đầu tư tìm hướng giải quyết.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI