Giải pháp cho phòng ngủ lãng mạn

30/03/2019 - 05:52

PNO - Một phòng ngủ sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, tái tạo năng lượng. Phòng ngủ giờ đây không chỉ có chăn, gối, màn. Bạn có thể bổ sung nhiều thứ để căn phòng thêm sinh động và đầy cảm hứng.

Là không gian cá nhân mang đậm dấu ấn của chủ nhà, vì thế việc đầu tiên khi trang trí phòng ngủ là chọn gam màu, giấy dán tường, phong cách mà bạn yêu thích. Tùy theo sở thích cá nhân, có nhiều chủ đề cho bạn lựa chọn khi quyết định trang trí phòng ngủ. Chẳng hạn, các màu sơn tường dịu dàng như: xanh da trời nhạt, xanh ngọc hay hồng san hô… mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Giai phap cho phong ngu lang man

Trong khi đó, những cô gái chuộng phong cách di-gan sẽ thích kiểu thô mộc để các loại thảm, drap giường đầy họa tiết bohemian được tỏa sáng. Người tối giản lại chuộng tông trắng, xám trong khi phong cách vintage lại đề cao màu be, nâu nhạt…

Trên cơ sở này, hãy chọn những phụ kiện trang trí có hình dáng, màu sắc phù hợp nhằm đảm bảo sự hài hòa mà vẫn đáp ứng được công năng tốt nhất: giấc ngủ.

Nến thơm

Giai phap cho phong ngu lang man

Một vài lọ nến thơm ở góc bàn trang điểm trong phòng ngủ sẽ giúp căn phòng của bạn thêm xinh và mang đến năng lượng tích cực mỗi khi bạn thắp lên. Với công nghệ phát triển như hiện nay, nến thơm được các nhà sản xuất nghiên cứu, đầu tư rất tỉ mỉ để đưa tinh dầu thiên nhiên vào sáp, mang đến sự thoải mái, hương thơm tự nhiên và an toàn nhất cho người sử dụng. Những đêm trời trở lạnh, hãy thử thắp vài ngọn nến tinh dầu, bạn sẽ thấy căn phòng trở nên ấm áp và dễ chịu.

Giá tham khảo: từ 200.000 đồng trở lên.

Máy xông tinh dầu

Giai phap cho phong ngu lang man

Máy xông tinh dầu bằng hơi nước là lựa chọn vô cùng hiệu quả, giúp giấc ngủ thêm sâu cũng như có khả năng khử độc, khử mùi ẩm mốc cho phòng ngủ. Bạn nên chọn những mùi có tính chất thư giãn, nhẹ nhàng như oải hương hoặc mùi gỗ trầm ấm.

Giá tham khảo:  từ 350.000 đồng - 1,3 triệu đồng.

Cây xanh

Giai phap cho phong ngu lang man

Còn gì tuyệt vời hơn một sớm vừa thức giấc, mở cửa sổ và nhìn đám cây be bé xinh xinh ấy. Đừng chọn những loại cây quá to vì chúng có thể cướp hết không khí của bạn. Hương thảo, cây trầu bà, dương xỉ… giúp thanh lọc không khí rất tốt.

Giá tham khảo:  từ 130.000 đồng - 250.000 đồng/chậu.

Nước hoa cho gối

Giai phap cho phong ngu lang man

Nghe có vẻ phù phiếm nhưng bạn có biết gối cũng sở hữu nước hoa riêng? Nghe đến đây bạn đừng vội lấy ngay lọ nước hoa yêu thích mà “ướp” hương lên gối. Bởi nước hoa cho gối là một dạng tinh dầu phun xịt hơi sương mang đến những mùi hương đã qua nghiên cứu nhằm đảm bảo giấc ngủ sâu, trọn vẹn. Đây là liệu pháp thực sự cần thiết cho những ai thường xuyên mất ngủ, khó ngủ hay đang căng thẳng.

Giá tham khảo:  từ 590.000 đồng  trở lên.

Tranh/ảnh tươi mát, đơn giản

Giai phap cho phong ngu lang man

Một bức tranh được làm từ hoa khô ép vào khung gỗ hoặc những bức tranh hoa lá, cây cảnh tươi mát sẽ giúp bạn thư giãn và vỗ về giấc ngủ. Tuyệt đối đừng treo ảnh gia đình trong phòng ngủ. Bởi đây là nơi bạn cần dỗ dành bản thân đi vào giấc ngủ thay vì tiếp tục suy nghĩ về con cái, cuộc sống.

Giá tham khảo:  từ 370.000 đồng trở lên.

Kệ để đồ linh tinh

Giai phap cho phong ngu lang man

Thay vì một chiếc bàn đầu giường, bạn có thể biến chiếc thang gỗ nhỏ thành kệ để đồ chứa những món trang trí linh tinh như lọ hoa, đồng hồ báo thức, vài quyển sách… hoặc vài món đồ đặc biệt bạn mang về từ những chuyến đi.

Giá tham khảo: từ 600.000 - 1,2 triệu đồng.

Thảm lót sàn

Giai phap cho phong ngu lang man

Một tấm thảm trong phòng ngủ không chỉ giúp mang lại cảm giác êm ái cho đôi chân mà còn là vật trang trí, quyết định không nhỏ đến vẻ đẹp không gian căn phòng ngủ của bạn. Một chiếc thảm trải sàn mềm mại, thêm một chiếc gối tựa lưng cỡ lớn là lựa chọn hợp lý giúp bạn thư giãn hoặc ngả lưng tạm khi cần đọc sách, thư giãn.

Giá tham khảo: từ 600.000 đồng trở lên.

Đèn ngủ nghệ thuật

Giai phap cho phong ngu lang man

Ánh sáng là thứ cần được chú ý cân đối nhất trong phòng ngủ. Ngoài những loại đèn thông dụng như đèn chụp hình thang, hãy thử những kiểu đèn trang trí sáng tạo hơn như: đèn vải đũi chân kim loại, đèn chân sứ, đèn sơn mài, đèn họa tiết… Đặt đèn ở nơi có thể điều chỉnh dễ dàng và kết hợp nhiều loại ánh sáng khác nhau.

Giá tham khảo:  từ 490.000 đồng trở lên.

Ngoài những phụ kiện kể trên, nếu bạn là một cô gái trẻ trung, yêu đời hoặc cần trang trí phòng ngủ cho con gái thì hãy thử nghía qua những món được décor độc đáo như: đồng hồ bé mây, gối bông heo nở nang, sky bling, dây cờ vintage, những bức tranh treo tường canvas…

Địa chỉ tham khảo: 

- Nhà kho Décor: 402/10 Lê Văn Sỹ, P.14, Q.3; TẠP Décor: 36 Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1; V-Sation: 133/3 Lê Hồng Phong, P.3, Q.5; tiki.vn, lapothiquaire.vn, lazada.vn, cotolifestyle.com... Cùng một số cửa hàng trang trí nội thất chuyên dụng như: Fine Art, Luxstay…

Văn Khoa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI