Gần 1.500 hộ dân khu dân cư Mả Lạng sẽ được đền bù theo giá thị trường

03/07/2017 - 21:14

PNO - Đó là khẳng định của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1 tại buổi đối thoại với gần 1.500 hộ dân khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh (khu Mã Lạng, Q.1, TP.HCM) vào ngày 3/7.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân bức xúc trước việc dự án quy hoạch “treo” gần 16 năm. Ông Tuấn Anh (người dân ở khu dân cư Mả Lạng) nói: “Hàng chục năm qua chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên vì không biết dự án khi nào triển khai. Nhà cửa tạm bợ, xập xệ không dám sữa chữa, xây mới vì không biết dự án sẽ triển khai lúc nào. Thành phố nợ người dân một lời xin lỗi”. 

Ông Khá (một hộ dân khác) trách: “Tôi muốn chính quyền và chủ đầu tư cho biết đã thống nhất với nhau thế nào việc giải tỏa, thực hiện dự án. Các anh không thể hứng lên thì nói, hứng lên thì làm mà không cần biết đến người dân chúng tôi khổ như thế nào”. 

Gan 1.500 ho dan khu dan cu Ma Lang se duoc den bu theo gia thi truong
Đông đảo người dân tại buổi đối thoại với lãnh đạo UBND Q.1

Trong khi đó, nhiều hộ dân khác lo lắng giá đền bù, địa điểm tái định cư, đề nghị chính quyền địa phương công khai cho dân biết. “Chủ đầu tư phải công khai giá đền bù, tái định cư cho dân ở đâu. Nếu nhận nhà thì giá bán thế nào, còn nhận tiền thì giá đền bù ra sao?” - bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung đề nghị. 

Chị Nguyễn Thị Thu yêu cầu: “Trước khi thực hiện dự án, chủ đầu tư phải bàn bạc với dân để thỏa thuận giá đền bù chứ không đứng “sau lưng” chính quyền thúc ép”. 

Tại cuộc họp, ông Đoàn Ngọc Hải thay mặt chính quyền xin lỗi người dân vì để vì để dự án chậm trễ. Ông Hải cam kết: “Chính quyền luôn lắng nghe dân. Nếu chủ đầu tư làm không đúng luật, không đủ năng lực, quận sẽ kiến nghị thành phố loại ngay. Còn cán bộ nào làm khó, nhũng nhiễu trong quá trình làm dự án, người dân cứ báo đến tôi. Quận sẽ kiểm tra, nếu đúng sẽ kỷ luật nghiêm”.

Gan 1.500 ho dan khu dan cu Ma Lang se duoc den bu theo gia thi truong
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1 khẳng định: "người dân khu dân cư Mả Lạng sẽ được đền bù theo giá thị trường"

Về công tác đền bù, giải tỏa, ông Hải khẳng định: “Giá bồi thường sẽ được cơ quan có trách nhiệm thẩm định theo giá thị trường. Sắp tới cơ quan chức năng sẽ đến làm việc trực tiếp với từng hộ dân”. 

Theo ông Hải, trước khi triển khai thực hiện dự án, lãnh đạo thành phố và UBND Q.1 đã rà soát rất kỹ. Chúng tôi sẽ không vì lợi ích cá nhân mà đứng về phía chủ đầu tư làm thiệt thòi quyền lợi của dân. Công tác đền bù sẽ được giải quyết có tình, có lý. 

Khu dân cư Mả Lạng giới hạn bởi bốn tuyến đường: Nguyễn Trãi - Trần Đình Xu - Nguyễn Cư Trinh - Cống Quỳnh. Có diện tích thu hồi hơn 6,8 hecta với tổng cộng 1.424 căn nhà bị giải tỏa. 

Khu đất lập dự án thu hồi năm 2000, giao Tổng Công ty địa ốc Sài Gòn thực hiện. Sáu năm sau, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”. Năm 2006, dự án chuyển giao cho Tập đoàn Bitexco xây dựng cao ốc văn phòng - trung tâm thương mại - căn hộ kết hợp chính trang đô thị nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Theo kế hoạch, việc giải tỏa, tái định cư dự án sẽ được thực hiện từ tháng 6/2018.

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI