Dừng thu hồi sổ đỏ của người dân ở các dự án của Mường Thanh

18/07/2019 - 21:29

PNO - Chiều 18/7, thông tin từ Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết, vừa yêu cầu lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường TP Hà Nội báo cáo việc thu hồi giấy chủ quyền (sổ đỏ) của người dân tại các dự án của Mường Thanh.

Bộ Tài nguyên môi trường yêu cầu việc xử lý các sai phạm cần đảm bảo tối đa quyền lợi của người dân. Trong trường hợp thu hồi sổ đỏ đã cấp, cần chỉ rõ những sai phạm trong việc cấp sổ.

Dung thu hoi so do cua nguoi dan o cac du an cua Muong Thanh
Sẽ dừng việc thu hồi sổ đỏ của người dân ở các dự án của Mường Thanh

Theo một lãnh đạo Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội, hiện sở đã tạm dừng việc thu hồi sổ đỏ của người dân, đồng thời lập hai tổ công tác liên ngành kiểm tra, rà soát đối với các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa được cấp sổ đỏ. Đồng thời đề xuất với UBND thành phố Hà Nội các giải pháp để tiếp tục tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm xem xét cấp sổ đỏ cho người dân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư và kể cả các trường hợp đã thu hồi sổ đỏ. 

Theo Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội, trong quá trình thực hiện cấp sổ đỏ cho người dân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư như dự án Bemes, dự án CT5A, CT5B, dự án khu nhà ở Xa La, sở đã rà soát và phát hiện có một số tầng vi phạm do xây dựng không đúng với quy hoạch được phê duyệt. Hiện sở đã thu hồi được 384 sổ đỏ tại các tầng được xác định có sai phạm về xây dựng tại các dự án CT5, CT6, dự án khu nhà ở Xa La.

Bích Trần  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI