Dự án Tân Bình Apartment: Cơ quan nào hợp thức hóa sai phạm cho chủ đầu tư thì phải bảo lãnh giao nhà đúng hẹn cho khách hàng

30/04/2017 - 10:54

PNO - Đó là một trong những yêu cầu của khách hàng tại cuộc họp ngày 29/4 diễn ra ở UBND P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM liên quan đến việc dự án Tân Bình Apartment xây vượt tầng.

Đây là cuộc họp được thực hiện theo chỉ đạo của Sở Xây dựng TP.HCM ngày 20/4 sau khi báo Phụ nữ đăng bài: “Dự án Tân Bình Apartment “ngâm” sai phạm chờ... “chạy thuốc”? ngày 7/4. Trong đó, có phản ánh việc các cơ quan chức năng tiến hành hợp thức hóa sai phạm cho dự án nhưng không lấy ý kiến khách hàng theo Thông tư 02 của Bộ XD quy định về việc, dự án muốn điều chỉnh cơ cấu căn hộ phải được sự đồng ý của 100% khách hàng. 

Du an Tan Binh Apartment: Co quan nao hop thuc hoa sai pham cho chu dau tu thi phai bao lanh giao nha dung hen cho khach hang
Khách hàng quyết định "cắt ngọn" dự án Tân Bình Apartment

Tại cuộc họp, các khách hàng mua căn hộ dự án đã đưa ra năm điều kiện cho dự án tồn tại theo hiện trạng đã xây sai phép (vượt hai tầng):

Thứ nhất, yêu cầu cơ quan chức năng nào cho chủ đầu tư xây vượt tầng thì phải ký giấy bảo lãnh dự án có thể bàn giao nhà cho khách hàng chậm nhất ngày 30/10.

Thứ hai, việc cho phép tồn tại sai phạm dự án sẽ kéo dài thời hạn hoàn thành công trình, khách hàng phải tiếp tục tốn tiền thuê nhà nên yêu cầu chủ đầu tư hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng cho mỗi khách hàng từ ngày 29/10/2016 đến 29/10/2017.

Thứ ba, chủ đầu tư phải chia sẻ 50% lợi nhuận của các tầng xây trái phép cho khách hàng. Số tiền đó sẽ được bổ sung vào quỹ chung của cư dân sau này. 

Thứ tư, chủ đầu tư cho rằng việc xây thêm tầng để lắp tấm pin năng lượng mặt trời cho cư dân. Như vậy đề nghị chủ đầu tư cho cư dân sử dụng miễn phí.

Cuối cùng, tất cả các thỏa thuận trên chủ đầu tư phải ký kết với khách hàng bằng phục lục hợp đồng để đảm bảo thực thi nghiêm túc.

Du an Tan Binh Apartment: Co quan nao hop thuc hoa sai pham cho chu dau tu thi phai bao lanh giao nha dung hen cho khach hang
Ông Đỗ Việt Tân - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư bất động sản Tân Bình
 

Tuy nhiên, ông Đỗ Việt Tân - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư bất động sản Tân Bình thẳng thừng phản bác, những điều kiện của cư dân công ty không thể thực hiện được. Ông Tân cho rằng, không thể yêu cầu cơ quan nhà nước cam kết thời hạn giao nhà đúng hẹn cho cư dân; việc chia sẻ 50% doanh thu cho cư dân từ các tầng xây thêm có lẽ khiến công ty phá sản...

Với câu trả lời trên của chủ đầu tư, các khách hàng đồng loạt tuyên bố: “cắt ngọn” tất cả các tầng sai phạm, xây đúng theo giấy phép được duyệt và chủ đầu tư phải bồi thường đầy đủ cho khách hàng vì giao nhà trễ. 

Huế An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI