Dự án Centa Park, Q.Tân Bình, TP.HCM: Thu tiền khách hàng xong... ‘trùm mền’

14/11/2018 - 10:41

PNO - Dự án Khu phức hợp 678 Âu Cơ (Centa Park) ở P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM sau khoảng 2 năm thu tiền của người mua nhà thì bất ngờ “chết lâm sàn” khiến khách hàng lâm vào cảnh khốn đốn.

Đóng tiền rồi mỏi mòn chờ nhà

Phản ánh đến Báo Phụ nữ, nhiều khách hàng mua căn hộ dự án này cho biết, cách nay khoảng 4 năm, dự án được giới thiệu và quảng cáo rầm rộ ra thị trường với các thông tin về quy hoạch và pháp lý dự án đã hoàn chỉnh. Tin tưởng nhiều khách hàng xuống tiền đặt giữ chỗ. 

Đến khoảng năm 2016, dự án chính thức mở bán. Thời điểm này, chủ đầu tư hứa, khách hàng mua căn hộ sẽ được nhận nhà ở chỉ sau 1,5 năm thi công. Thế nhưng đến nay dự án vẫn còn làm dang dở phần móng. 

Du an Centa Park, Q.Tan Binh, TP.HCM: Thu tien khach hang xong... ‘trum men’
Dự án Centa Park sau khi thi công xong móng thì "đứng hình"

Theo các khách hàng, từ khi phát hiện dự án thi công rất chậm, sau đó đình trệ họ đã phản ánh. Nhưng từ đó đến nay họ chỉ nhận những lời hứa suông của chủ đầu tư. “Lúc nào họ cũng nói dự án đang có chút vướng mắc và hứa sẽ sớm thi công trở lại nhưng không cho biết đang vướng gì. Còn việc thi công trở lại thì chủ đầu tư hứa không biết bao nhiêu lần nhưng vẫn đâu vào đó” - một khách hàng cho biết. 

Bức xúc, nhiều khách hàng đòi lại tiền mua căn hộ. Tuy nhiên, họ cũng chỉ nhận được những lời hứa của chủ đầu tư. “Hết lần này đến lần khác chủ đầu tư hứa trả lại tiền cho chúng tôi nhưng chẳng lần nào họ thực hiện. Thậm chí nhiều lần chúng tôi khiếu nại thì họ có dấu hiệu lẩn trốn, thật vô trách nhiệm” - anh H. (một khách hàng mua căn hộ dự án) nói. 

Du an Centa Park, Q.Tan Binh, TP.HCM: Thu tien khach hang xong... ‘trum men’
Bên trong dự án cỏ mọc um tùm

Qua tìm hiểu, nhiều khách hàng cho rằng, dự án thi công giữa chừng “trùm mền” vì pháp dự án chưa hoàn chỉnh. Chủ đầu tư đang thi công “chui” phần móng. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện dự án Centa Park đã thi công xong phần móng. Tuy nhiên, hiện bên trong công trình hầu như không có ai làm việc. Hàng rào tôn quây kín dự án. Một số đoạn trở thành nơi tập kết rác. 

Việc dự án đình trệ khiến nhiều khách hàng hết sức khổ sở vì tiền đã đóng, nhà không có, hàng tháng còn tốn tiền nhà trọ. Thậm chí, nhiều khách hàng phải vay tiền ngân hàng, hàng tháng họ phải trả thêm tiền lãi ngân hàng. 

Dự án xây trái phép?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Centa Park trước đây là kho bãi của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon). Sau đó Seaprodex Saigon đã hợp tác với Công ty cổ phần Thanh niên đầu tư, phát triển dự án. 

Dự án có tổng diện tích khoảng 22.000 m2 gồm 4 block chung cư cao 31 tầng với 4 tầng trung tâm thương mại và hồ bơi khoảng 6.000 m2 với khoảng 1.300 căn hộ. 

Giải thích những vấn đề trên, lãnh đạo Công ty cổ phần Thanh niên cho rằng, trước đây, dự án được ngân hàng bảo lãnh tài chính và cam kết phát hành trái phiếu để triển khai, nhưng sau đó ngân hàng này lại không thực hiện cam kết khiến dự án rơi vào khó khăn. 

Theo chủ đầu tư, hiện dự án đã chuyển mục đích sử dụng đất và đã được các cơ quan chức năng phê duyệt các thủ tục pháp lý có liên quan. Bộ Xây dựng đã phê duyệt thiết kế cơ sở và cho phép dự án thi công một số hạng mục của công trình. Tuy nhiên, hiện nay dự án đang gặp một số trục trắc nên tạm thời dừng lại. 

Theo chủ đầu tư, vừa qua họ đã gặp khách hàng trả lại tiền nhưng hiện còn một số khách hàng chưa nhận tiền do họ không đồng ý với phương án giải quyết của chủ đầu tư. 

Hiện chủ đầu tư đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng xin xem xét, giải quyết những khó khăn để dự án tiếp tục thi công trở lại. 

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cho biết: “Hiện dự án Centa Park chưa được cấp phép và đang bị thanh tra”. 

Nguyễn Việt 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI