Dự án 35 Hồ Học Lãm: Lãnh đạo đến họp chỉ để hứa, bị dân phản đối, mời ra về

07/03/2019 - 20:26

PNO - Ngày 7/3, hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân, TP.HCM) đã kéo đến Quỹ Phát Triển nhà ở TP.HCM (chủ đầu tư dự án) yêu cầu trả lời rõ cho dân thời gian bàn giao nhà.

Tuy nhiên, tại cuộc họp, sau khi ông Nguyễn Ngọc Thạch - Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM phát biểu vài câu về tình hình thi công dự án lập tức bị khách hàng phản đối, từ chối lắng nghe. 

Tương tự, ông Trương Anh Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Hoàng Quân (đơn vị phát triển dự án) vừa vào phòng họp lập tức bị khách hàng phản đối, không cho họp cùng và mời ra về. Nguyên nhân, khách hàng cho rằng họ đã mất lòng tin với hai vị lãnh đạo này vì hứa quá nhiều nhưng không thực hiện. 

Trong khi đó, phía Sở Xây dựng TP.HCM chỉ cử người đại diện tham dự, không có lãnh đạo sở, khiến các khách hàng bức xúc không kém. Khi đại diện Sở Xây dựng phát biểu vài câu cũng lập tức bị khách hàng cắt ngang vì vị này chỉ cho biết đến ghi nhận vụ việc, không trả lời gì được. 

Du an 35 Ho Hoc Lam: Lanh dao den hop chi de hua, bi dan phan doi, moi ra ve
Đại diện Sở Xây dựng, chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án (bên trái) chỉ ngồi và phát biểu vài câu vì khách hàng cho rằng không còn niềm tin với họ

Theo người dân, trước đó họ đã gửi thư mời yêu cầu những người có trách nhiệm quyết định vụ việc phải có mặt trong cuộc họp gồm: Lãnh đạo Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM; lãnh đạo Sở Xây dựng; ông Nguyễn Văn Danh - Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM; bà Phan Thị Thắng - Giám đốc Sở Tài chính kiêm Chủ tịch Hội đồng Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM. “Lần nào họp họ cũng nói dự án chậm do vướng thủ tục, không vay được vốn xây dựng nhà ở xã hội. Nhưng những người có trách nhiệm trả lời những vướng mắc này thì không bao giờ có mặt, chỉ cử người đại diện đến ghi nhận rồi về. Không biết bao nhiêu cuộc họp đã diễn ra như vậy và không có lối ra”. 

Anh Hoàn (khách hàng mua căn hộ dự án) than: “Dự án kéo dài, tôi vừa phải trả lãi vay ngân hàng mua nhà, vừa đóng tiền thuê nhà hàng tháng, khiến cuộc sống vô cùng khó khăn”

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, qua rà soát dự án cho thấy, bên cạnh việc không vay được vốn, nguyên nhân dự án chậm trễ còn do Công ty địa ốc Hoàng Quân không cân đối được vốn để kịp đáp ứng tiến độ thi công. Nên Công ty địa ốc Hoàng Quân sẽ có trách nhiệm tiếp tục ký thỏa thuận đền bù cho khách hàng do chậm bàn giao nhà. Hiện công ty đã đồng ý giảm 10% giá trị hợp đồng cho khách hàng mua căn hộ các khối C, D, E, F do chậm giao nhà.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI