Đồng Nai ‘nới lỏng’ quy định tách thửa cho người có nhu cầu nhà ở thực

10/08/2017 - 13:09

PNO - Ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định “nới lỏng” việc giải quyết hồ sơ xin tách thửa cho một số trường hợp, trong thời gian chờ ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung.

Cụ thể: Một, đất ở trong khu dân cư hiện hữu, nhà ở hộ gia đình, đất thừa kế, dự án khu dân cư đã được đầu tư hạ tầng, dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư. Việc tách thửa đất ở trong khu dân cư hiện hữu nhằm chuyển quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho người có nhu cầu làm nhà ở. Việc xây dựng phải thực hiện theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Hai, tách thửa đất khi thực hiện thủ tục thừa kế QSDĐ theo quy định của pháp luật, thi hành bản án đã có hiệu lực. Các dự án khu dân cư đã đầu tư hạ tầng theo quy hoạch được cơ quan chức năng phê duyệt sẽ được tách thửa. 

Dong Nai ‘noi long’ quy dinh tach thua cho nguoi co nhu cau nha o thuc
 

Dong Nai ‘noi long’ quy dinh tach thua cho nguoi co nhu cau nha o thuc

Đồng Nai quyết định "nới lỏng" việc giải quyết tách thửa cho người dân có nhu cầu nhà ở thực

Ba, tách thửa để chuyển nhượng, cho thuê lại QSDĐ, góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho các doanh nghiệp thực hiện dự án đã được cơ quan chức năng phê duyệt hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư.

Các huyện, thị xã, thành phố chỉ giải quyết tách thửa khi chủ đất đã hoàn thành thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và đảm bảo diện tích tối thiểu, điều kiện tách thửa theo quy định.  

Tất cả hồ sơ xin tách thửa không nằm trong các trường hợp trên, tất cả các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tạm dừng giải quyết hồ sơ, chờ chủ trương mới. 

Trước đó, ngày 20/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định tạm ngưng giải quyết hồ sơ tách thửa đất, để ngăn chặn tình trạng lách luật, tách thửa trái phép, nguy cơ phá vỡ quy hoạch. Tuy nhiên, đến nay, quyết định này đã gây tồn đọng hơn 5.000 hồ sơ. Khiến nhiều hộ gia đình có đất nhưng không thể tách thửa xây nhà cho con cái. 

Phước Quyền  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI