Diamond Lotus Riverside xứng đáng là biểu tượng xanh giữa lòng thành phố

21/12/2018 - 09:00

PNO - Hàng nghìn công nhân và kỹ sư đang rất khẩn trương hoàn thành những sàn cuối cùng của block C nhằm đáp ứng về chất lượng “căn hộ xanh” theo tiêu chuẩn Leed (Mỹ) và đạt yêu cầu tiến độ xây dựng theo cam kết với khách hàng.

Diamond Lotus Riverside xung dang la bieu tuong xanh giua long thanh pho
Hàng nghìn công nhân đang khẩn trương hoàn thành những sàn cuối của dự án

Chuẩn hóa các tiêu chuẩn của Mỹ

Trong hơn 5 tháng qua, bên cạnh việc bàn giao hơn 300 căn hộ ở block A, B, chủ đầu tư còn phối hợp với nhà thầu xây dựng và các chuyên gia liên tục tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ kỹ thuật và thiết kế 3D các căn hộ mẫu của block C ở tầng điển hình để việc thi công thực tế đạt được hiệu quả.

Theo Coteccons, các chuyên gia đã dành nhiều tâm sức nghiên cứu, tìm hiểu các phong cách kiến trúc xanh ở nhiều nước phát triển như Singapore, Mỹ, Hồng Kông (Trung Quốc)... để đi đến lựa chọn và tiên phong áp dụng thiết kế tiêu chuẩn xanh của Mỹ (Leed) cho Diamond Lotus Riverside. Có nghĩa, bên cạnh quan tâm đến mảng xanh, dự án còn đạt các chuẩn mực về tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả, giảm lượng khí thải CO2, cải thiện chất lượng môi trường cả bên ngoài lẫn bên trong căn hộ. Kiến trúc xanh ở Diamond Lotus Riverside, do Coteccons thực hiện, không đơn thuần là phủ mảng xanh, mang thiên nhiên vào nhà... Chính xác hơn, đó là dự án đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe và chuẩn mực nhất.

Diamond Lotus Riverside xung dang la bieu tuong xanh giua long thanh pho
 

Theo tiến sĩ Lê Thị Hồng Na - Trưởng bộ môn xây dựng, Khoa Kiến trúc - ĐH Bách Khoa TP.HCM, Diamond Lotus Riverside là dự án tiên phong áp dụng lối thiết kế xanh tiêu chuẩn Leed, mang đến cho kiến trúc Việt Nam một phong cách mới và chuẩn mực. Kiến trúc của Diamond Lotus Riverside mang âm hưởng thiết kế của Singapore. Ba tòa tháp được nối liền bằng Skypark (khu vườn trên cao có diện tích 5.000m2). Kết cấu dự án đặc biệt phức tạp bởi hệ thống dầm cầu kết nối được di chuyển từ mặt đất lên đỉnh 3 tòa tháp. Tại dự này, Coteccons đã sử dụng cẩu tự hành 500 tấn để thực hiện hạng mục.

Diamond Lotus Riverside xung dang la bieu tuong xanh giua long thanh pho
 

Diamond Lotus – Bức tường xanh giữa lòng thành phố

Đứng nhìn tất cả các mặt của tòa nhà bạn sẽ cảm giác như đây là 3 bức tường cỏ màu xanh giữa lòng thành phố chứ không nghỉ đó là 1 dự án chung cư. Vì tất cả các mặt, tất cả các tầng đều thiết kế để trồng cây xanh, được chăm sóc và tưới bằng hệ thống van phun sương tự động, công nghệ này sẽ giúp cho căn nhà của bạn luôn tràng ngập trong màu xanh. Cả gia đình bạn sẽ luôn gần gũi với thiên nhiên cho dù đang ở trong nhà hoặc đi xuống khuôn viên của chung cư (vì 81% diện tích dự án là mảnh xanh).

Diamond Lotus Riverside xung dang la bieu tuong xanh giua long thanh pho
 

Hầu hết các nhà bếp đều thiết kế theo không gian đóng để kín đáo, lịch sự mà không ảnh hưởng đến không gian riêng khác trong căn hộ, chỉ riêng các căn diện tích nhỏ (Deluxe) thì bếp theo không gian mở để tối ưu diện tích và ngăn bằng vách nhân tạo để vẫn kín đáo mà giá trị thẩm mỹ khá cao. Sàn được ốp gỗ cao cấp dễ dàng trong quá trình hút bụi, dọn dẹp vệ sinh. Các trang thiết bị nhà tắm: lavabo, vòi sen tắm, bồn tắm… được trang bị đầy đủ, hệ thống máy nước nóng được thiết kế sẵn để gia chủ chủ động lắp đặt về sau.

Diamond Lotus Riverside xung dang la bieu tuong xanh giua long thanh pho
Một trong những sảnh sinh hoạt chung của cư dân

Hệ thống cửa chính được đảm bảo an ninh tuyệt đối với 3 lớp khóa: thẻ từ, khóa bằng mã số và khóa cơ (dự phòng), mọi ngách hành lang đều được trang bị camera quan sát để đảm bảo không một vị trí nào của tòa nhà bị bỏ sót. Các cổng ra vào khu dân cư luôn được đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp túc trực 24/24 để những giấc ngủ, những buổi tiệc của bạn đều được hoàn hảo nhất.

Diamond Lotus Riverside xung dang la bieu tuong xanh giua long thanh pho
Không gian sảnh block A của Diamond Lotus Riverside được trang hoàng để chào đón giáng sinh

Bên cạnh những ưu điểm về tiêu chuẩn lựa chọn vật liệu xây dựng khắt khe, tối ưu chi phí sử dụng điện nước cho cư dân và độ bền cao, không gian sống tại dự án tiếp cận 100% nguồn năng lượng nắng gió tự nhiên. Đặc biệt hơn, kết hợp với chủ đầu tư, Coteccons đã thiết kế xây dựng đa dạng các loại căn hộ và đưa vào dự án nhiều tiện ích khác như: bể bơi hiện đại, BBQ, khu vui chơi trẻ em và thể dục người cao tuổi, công viên ven sông và công viên cảnh quan mái, khu vực thiền…đưa cuộc sống gần hơn với thiên nhiên.

Chị Mỹ Linh, một Việt kiều Mỹ, sinh sống ở bang California đã chọn mua căn hộ Diamond Lotus Riverside block A, chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi Việt Nam có đơn vị xây dựng dòng căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Leed, vì theo tôi được biết, phần lớn các căn hộ xanh trên thị trường đều của nước ngoài”.

Bà Dương Thị Diệu Hiền – khách hàng đã nhận bàn giao căn hộ tại block B chia sẻ: “Khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư, tôi và gia đình rất hài lòng về thiết kế và chất lượng công trình. Dự kiến của gia đình là sẽ hoàn thiện căn hộ của mình trong vòng 1 tháng và dọn vào ở ngay”.

Anh Nguyễn Thanh Sơn - chủ nhân căn hộ block A phấn khởi cho biết: “Tôi chuyên đầu tư về căn hộ, lúc đầu khi chốt mua căn hộ này, tôi không nghĩ là mức lợi nhuận đạt được vượt sư kỳ vọng của tôi, bản thân tôi đang tìm hiểu những dự án mới của Phúc Khang, đặc biệt là những công trình chuẩn xanh để đầu tư.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI