Đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa

22/10/2018 - 12:57

PNO - Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng bởi quy hoạch kéo dài tại khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất ở đây.

Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng bởi quy hoạch kéo dài tại khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất ở đây.

Liên quan đến các kiến nghị của UBND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) về việc tách thửa và cấp giấy phép xây dựng có thời hạn tại khu vực Bình Quới - Thanh Đa (thuộc P.28), Sở Xây dựng vừa đề xuất UBND TP.HCM có các giải pháp hợp lý nhằm giải quyết các vướng mắc về nhà, đất tại đây bằng giải pháp phù hợp quy định của luật đất đai - xây dựng, bảo đảm hài hòa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng bởi quy hoạch kéo dài. Trên cơ sở đó, sở đề xuất xem xét hai phương án. 

De xuat dieu chinh hoac huy bo ke hoach su dung dat khu do thi Binh Quoi - Thanh Da
Tính đến nay khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa đã quy hoạch "treo" 26 năm khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Phương án 1, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai công tác đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa theo quy định của Luật Đấu thầu năm 2013 và Luật Đầu tư năm 2014, nhằm sớm triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và công bố.

Phương án 2, trước mắt rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai; đánh giá, xác định tính khả thi của dự án để điều chỉnh hoặc hủy bỏ kế hoạch sử dụng đất hằng năm, làm cơ sở để người dân được thực hiện tách thửa và được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn theo quy định. 

Với hai phương án trên, Sở Xây dựng đề xuất chọn phương án 2 vì giải quyết được nhu cầu cấp bách cho dân. Bên cạnh đó, việc rà soát lại quy hoạch còn giúp cho cơ quan quản lý đánh giá tính khả thi về quy mô của dự án, làm cơ sở để đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực để thực hiện dự án.

 Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI