Đề nghị thanh lý toàn bộ hợp đồng mua căn hộ dự án Asa Light cho khách hàng

07/05/2019 - 14:15

PNO - UBND Q.8 vừa có văn bản số 887/UBND -ĐT yêu cầu Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light (Q.8, TP.HCM) cho khách hàng.

Theo UBND Q.8, dự án Asa Light (đường Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8, TP.HCM) do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.8 làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) phát triển. Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty Thái Bảo đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án với 530 khách hàng. Việc mua bán này là sai nhưng mới có 150 khách hàng được thanh lý hợp đồng và chỉ có 119 khách hàng đã nhận tiền. 

De nghi thanh ly toan bo hop dong mua can ho du an Asa Light cho khach hang
Dự án Asa Light hơn 1 năm nay vẫn vướng pháp lý 

Như vậy, Công ty Thái Bảo vẫn chưa thanh lý hợp đồng cho 380 khách hàng và chưa hoàn trả tiền cho 31 khách hàng đã ký thanh lý hợp đồng.

Ngày 17/1/2019, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định số 286/QĐ – XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty Thái Bảo. Lý do đơn vị này kinh doanh bất động sản chưa đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định.

De nghi thanh ly toan bo hop dong mua can ho du an Asa Light cho khach hang
Các khách hàng kéo lên Công ty Thái Bảo đòi nhà

Để có cơ sở cho UBND Q.8 báo cáo với UBND TP.HCM xem xét giải quyết các khó khăn vướng mắc có liên quan đến dự án chung cư Asa Light, UBND Q.8 yêu cầu Công ty Thái Bảo khẩn trương thanh lý hợp đồng và hoàn trả toàn bộ tiền cho 380 khách hàng đã ký hợp đồng và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa nhận được tiền.  

Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Q.8 theo dõi, giám sát và báo cáo cho UBND Q.8 quá trình thực hiện việc thanh lý hợp đồng cho các khách hàng của Công ty Thái Bảo.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án chung cư Asa Light hiện đã xây xong tầng hầm các block A, B, C và phần thân block B đã xây xong sàn tầng 6. Dự án ngưng thi công là do chưa có giấy phép xây dựng phần thân.

Theo các khách hàng, trước đó, Công ty Thái Bảo hứa trước ngày 30/4/2019 sẽ hoàn thành giấy phép xây dựng phần thân để thi công tiếp. Trường hợp đến hẹn mà vẫn chưa có giấy phép xây dựng, khách hàng có thể thanh lý hợp đồng, công ty sẽ thanh toán số tiền khách hàng đã đóng và trả 30% lãi phạt như hợp đồng đã ký kết. Nếu khách hàng tiếp tục đồng hành cùng dự án, công ty cam kết hỗ trợ 6%/năm trên tổng số tiền khách hàng đã đóng theo hợp đồng. 

Điều đáng nói, dự án Asa Light thực chất là dự án xây dựng chung cư cao tầng phục vụ chương trình tái định cư cho người dân bị giải tỏa bởi các dự án chỉnh trang đô thị, nhà ở trên kênh, rạch tại Q.8. Do đó, việc Công ty Thái Bảo ký hợp đồng mua bán để huy động vốn là có dấu hiệu làm trái pháp luật vì không đúng đối tượng.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI