Đề nghị kỷ luật lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc liên quan sai phạm dự án Tân Bình Aparment

04/06/2019 - 05:37

PNO - Ba ông: Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở QH-KT, Nguyễn Đình Hưng - Phó giám đốc sở và Nguyễn Hoài Nam - nguyên phó giám đốc sở này bị đề nghị kỷ luật.

Sở Nội vụ TP.HCM cho biết vừa đề xuất UBND TP có văn bản phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) TP.HCM trong việc chậm báo cáo kết quả tổ chức kiểm điểm theo chỉ đạo của UBND TP liên quan đến các thiếu sót, sai phạm tại dự án Tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình Aparment (số 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Sở Nội vụ cũng kiến nghị phê bình nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Thanh Nhã - giám đốc Sở QH-KT; ông Nguyễn Đình Hưng - phó giám đốc sở và ông Nguyễn Hoài Nam - nguyên phó giám đốc sở này vì chưa làm hết trách nhiệm trong việc tham mưu cho UBND TP, để xảy ra các sai phạm, thiếu sót theo kết luận của Thanh tra TP.

De nghi ky luat lanh dao So Quy hoach Kien truc lien quan sai pham du an Tan Binh Aparment
Dự án Tân Bình Apartment được duyệt 14 tầng nhưng ngang nhiên xây đến 16 tầng

Theo kết luận của Thanh tra TP, Sở QH-KT chưa làm hết trách nhiệm trong việc ban hành 2 văn bản đề xuất UBND TP cho điều chỉnh tầng cao tối đa xây dựng công trình, có những sai sót chủ quan và vi phạm. Sau đó, Sở Nội vụ có ban hành kế hoạch để các đơn vị liên quan (trong đó có Sở QH-KT) tổ chức kiểm điểm.

Lần lượt tháng 12/2018 và tháng 4/2019 Sở Nội vụ có công văn gửi Sở QH-KT đề nghị báo cáo kết quả kiểm điểm lần 2 và lần 3. Tuy nhiên đến ngày 29/3/2019, Sở Nội vụ mới nhận được báo cáo kiểm điểm của Sở QH-KT.

De nghi ky luat lanh dao So Quy hoach Kien truc lien quan sai pham du an Tan Binh Aparment
Cư dân bức xúc đề nghị Sở Xây dựng cưỡng chế sai phạm của chủ đầu tư dự án.

Kết quả tổ chức kiểm điểm, ông Nguyễn Thanh Nhã nhận trách nhiệm với vai trò người đứng đầu đã thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác phối hợp với các sở, ngành và UBND quận, huyện để xảy ra thiếu sót, sai phạm.

Ông Nguyễn Đình Hưng nhận trách nhiệm trong việc ký văn bản bổ sung xin ý kiến của UBND TP về điều chỉnh chức năng, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc. Ông Hưng nhận trách nhiệm vì chủ quan, thiếu kiểm tra và chưa phối hợp tốt với sở, ngành và quận huyện.

Ông Nguyễn Hoài Nam nhận trách nhiệm ký văn bản báo cáo xin ý kiến UBND TP điều chỉnh chức năng, chỉ tiêu quy hoạch.

Tuy nhiên, với các sai phạm nghiêm trọng trên nhưng các lãnh đạo đều chỉ đề xuất "nghiêm túc rút kinh nghiệm" và "rút kinh nghiệm sâu sắc".

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI