Công ty Vietland phân lô bán nền trên đất tái định cư?

13/08/2019 - 07:32

PNO - Đất đang quy hoạch tái định cư nhưng một doanh nghiệp bất động sản vẫn ngang nhiên phân lô rao bán.

Từ thông tin phản ánh của người dân, theo ghi nhận của chúng tôi trên các trang mạng internet, đang có rất nhiều thông tin quảng cáo, rao bán dự án đất nền trên đường Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM với giá từ 800 triệu – 2,5 tỷ đồng/nền, diện tích từ 80 – 120 m2. 

Chúng tôi liên hệ các số điện thoại rao bán, một thanh niên tên M. tự giới thiệu là nhân viên của Công ty Vietland (chủ đầu tư dự án. M.) cho biết, dự án đất nền ở đây đã có sổ riêng từng nền, đường nội khu nhỏ nhất 6m, gần trường học, bệnh viện và chợ. 

Cong ty Vietland phan lo ban nen tren dat tai dinh cu?
Khu đất đang được rao bán là dự án thực tế đang là đất quy hoạch tái định cư.

“Khách hàng đồng ý mua sẽ thanh toán 95% giá trị nền đất và được ký công chứng, xây dựng ngay trong tuần. Trường hợp khách thanh toán trước 50 – 60% giá trị nền đất, phần còn lại công ty sẽ hỗ trợ thanh toán trong vòng 9 – 12 tháng. Đây là khu vực phát triển kinh tế và dân cư, đón đầu xu thế nên em cam kết là sẽ sinh lời” – M. mời chào.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện khu đất tại đường Dương Thị Giang mà các trang mạng giới thiệu là Công ty Vietland bán chỉ là khu đất hoang, cây cỏ mọc um tùm, không có bất kỳ hạ tầng nào được đầu tư.

Trong khi đó, theo ông Lưu Minh Đạt – Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất, quận 12, khu đất trên đang nằm hoàn toàn trong quy hoạch tái định cư của quận. Hiện trên địa bàn phường Tân Thới Nhất không có dự án đất nền nào được triển khai tại khu vực này. 

"Hiện UBND quận đã phát đi thông báo, khuyến cáo người dân về hàng loạt dự án “ma” được vẽ ra trên đất quy hoạch công viên, cây xanh, giao thông, giáo dục… để lừa bán ra thị trường. Người dân cần cẩn trọng tránh mua phải dự án “ma”" - ông Đạt cảnh báo.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI