Công ty cổ phần thương mại Thành Thành Công đăng ký mua vào 100 tỷ đồng cổ phiếu SCR

03/12/2019 - 10:08

PNO - Ngày 2/12/2019, Công ty cổ phần thương mại Thành Thành Công (Thương mại Thành Thành Công) đã đăng ký mua hơn 16 triệu cổ phiếu SCR, tương ứng 4,7% số lượng cổ phiếu đang lưu hành của TTC Land với mục đích đầu tư dài hạn.

Đây là lần đầu tiên Thương mại Thành Thành Công mua vào để sở hữu cổ phiếu SCR và dự kiến giao dịch từ ngày 5/12 tới 31/12 với tổng giá trị ước tính khoảng 100 tỷ đồng.

Cong ty co phan thuong mai Thanh Thanh Cong dang ky mua vao 100 ty dong co phieu SCR
Một trong những dự án do TTC Land làm chủ đầu tư

Sau cổ đông lớn là Tập đoàn Thành Thành Công đồng hành cùng TTC Land trong suốt 8 năm qua thì nay Thương mại Thành Thành Công muốn thực hiện đầu tư khi giá cổ phiếu SCR đang được đánh giá là ở mức rất hấp dẫn cũng như hoạt động kinh doanh duy trì khá hiệu quả trong thời điểm thị trường trong giai đoạn trầm lắng.

Đối với cổ phiếu SCR, trong 3 năm gần nhất, P/E trượt 12 tháng của SCR dao động trong khoảng 6,1 đến 9,1 lần, thấp hơn nhiều so với trung bình ngành vào khoảng 9,3 đến 12,1 lần. Lũy kế 9 tháng đầu năm, EPS của SCR đạt 957 đồng/cổ phiếu, tăng 49% so kết thúc năm 2018. Điều này phản ánh năng lực kinh doanh của công ty đang tốt dần lên làm tăng trưởng hệ số EPS nhưng giá cổ phiếu đang được thị trường định giá thấp khi chỉ số P/E và P/B đều thấp hơn trung bình ngành. Thống kê từ đầu năm 2019, cổ phiếu SCR giao dịch với thanh khoản ổn định trung bình 2,8 triệu cổ phiếu khớp lệnh/phiên. Trong thời gian gần đây tính đến thời điểm 2/12/2019, khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên SCR tăng đột biến lên tới gần 3,2 triệu cổ phiếu mỗi ngày, thậm chí có ngày đạt khoảng 5 triệu cổ phiếu.

Đối với hoạt động kinh doanh, đến hết quý III/2019, công ty đã đạt 95% kế hoạch lợi nhuận và dự kiến năm 2019 công ty sẽ hoàn thành vượt kế hoạch về chỉ tiêu này. Quý III/2019, TTC Land tiếp tục bán hàng dự án “căn hộ ở” Panomax River Villa. Doanh thu đến từ dự án này dự kiến hơn 1.500 tỷ đồng sẽ được ghi nhận trong 2 năm 2020 và 2021 theo lộ trình bàn giao sản phẩm đến tay khách hàng. Dự kiến năm 2020, TTC Land đang đẩy mạnh triển khai đồng loạt 7 dự án bất động sản dân dụng tại các vị trí đẹp tại trung tâm TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng và Lâm Đồng. Tại Đà Nẵng, Dự án Khu phức hợp cao cấp Charmington Tamashi dự kiến triển khai đầu năm 2020 với diện tích sàn xây dựng là 124.000m2. Tại Lâm Đồng, TTC Land đang triển khai xây dựng dự án Trung tâm thương mại TTC Plaza Đức Trọng với quy mô 4 tầng thương mại và 1 tầng hầm với diện tích sàn xây dựng khoảng 12.000m2. Dự án dự kiến bàn giao mặt bằng thương mại cho khách thuê vào tháng 2/2020 với sự tham gia khai thác của các tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ của Việt Nam và Hàn Quốc. Đây cũng là dự án trung tâm thương mại đầu tiên và rạp chiếu phim đầu tiên của huyện Đức Trọng.

Cong ty co phan thuong mai Thanh Thanh Cong dang ky mua vao 100 ty dong co phieu SCR
TTC Plaza Đức Trọng - dự án Trung tâm thương mại đầu tiên và rạp chiếu phim đầu tiên của huyện Đức Trọng

Trong chiến lược tăng tỷ lệ sở hữu của các cổ đông tổ chức và quỹ đầu tư chuyên nghiệp, sau khi Công ty chứng khoán Bản Việt - VCI đã chính thức trở thành cổ đông lớn của TTC Land, nếu Thương mại Thành Thành Công hoàn tất giao dịch, dự kiến tổng sở hữu của các cổ đông lớn và các bên liên quan sẽ chiếm 42,3% so với từ 36,4%. Mới đây, TTC Land cũng đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Lotte E&C - Hàn Quốc để đầu tư phát triển dự án, giá trị thương vụ ước tính khoảng 2.317 tỷ đồng (100 triệu USD).

Thương mại Thành Thành Công có bề dày kinh nghiệm gần 40 năm trong lĩnh vực thương mại truyền thống các sản phẩm đường cát, mật rỉ và cồn, với hệ thống phân phối rộng khắp lên đến hơn 1.000 khách hàng công nghiệp chế biến lẫn thương mại, trải dài từ Nam ra Bắc. Thương mại Thành Thành Công hiện đang tiếp tục đầu tư phát triển thêm dịch vụ kho bãi - vận chuyển rộng khắp trên toàn quốc, tập trung xây dựng các công trình vừa phục vụ hoạt động, vừa phát triển kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và kinh doanh quốc tế.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI