Công ty cổ phần địa ốc Alibaba: Lập website 'lậu', lừa dối bán hàng trái phép?

04/11/2017 - 13:14

PNO - Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty CP địa ốc Alibaba (321 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) không chỉ có dấu hiệu bán hàng trái phép mà còn có dấu hiệu lập website “lậu”, đăng thông tin sai lệch, lừa khách hàng.

Liên quan đến bài viết “Không có dự án nào do Công ty địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư” đăng trên báo Phụ nữ ngày 2/11, cùng ngày, tại địa chỉ website: www.diaocalibaba.vn đã có bài viết phản hồi “Địa ốc Alibaba 'danh chính pháp thuận' trong kinh doanh bất động sản”. 

Nội dung bài viết cho rằng, “… Công ty CP địa ốc Alibaba được cá nhân ông Nguyễn Thái Lĩnh ủy quyền để thực hiện phân phối và giao dịch sản phẩm bất động sản. Sự ủy quyền này của cá nhân đối với doanh nghiệp là có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Đặc biệt, cần nhấn mạnh, sự ủy quyền đất đai từ cá nhân cho doanh nghiệp, theo pháp luật đã nêu, là không vi phạm pháp luật...” 

Từ đó, bài viết ngang ngược khẳng định Công ty CP địa ốc Alibaba kinh doanh đúng quy định pháp luật. Dù theo Luật Kinh doanh bất động sản nêu rõ “Trách nhiệm của chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản là không được ủy quyền cho bên tham gia hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, hợp tác kinh doanh hoặc góp vốn thực hiện ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê mua bất động sản”. 

Cong ty co phan dia oc Alibaba: Lap website 'lau', lua doi ban hang trai phep?
Cong ty co phan dia oc Alibaba: Lap website 'lau', lua doi ban hang trai phep?
Nhiều dự án thông tin trên website: www.diaocalibaba.vn cho rằng Công ty CP địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư dự án, dù cơ quan chức năng đã bác bỏ

Ngoài nội dung trên, theo ghi nhận của chúng tôi, website này còn đăng tải rất nhiều thông tin giới thiệu về Công ty CP địa ốc Alibaba và hàng loạt dự án Alibaba Long Phước; Alibaba Long Phước 2; Alibaba Long Phước 3; Alibaba Long Phước 4... ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Phần lớn các thông tin đều nêu dự án của Công ty CP địa ốc Alibaba hoặc Công ty CP địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư. 

Điều đáng nói, ngày 3/11, thông tin từ Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) TP.HCM cho biết, qua rà soát sơ bộ, hiện địa chỉ website: www.diaocalibaba.vn chưa được cấp phép. “Chúng tôi sẽ chuyển vụ việc đến Thanh tra Sở TTTT tổ chức kiểm tra, xử lý ngay” - một cán bộ Phòng Thông tin Điện tử Sở TTTT khẳng định. 

Cong ty co phan dia oc Alibaba: Lap website 'lau', lua doi ban hang trai phep?
Dự án Long Phước 7 (huyện Long Thành) được giới thiệu trên website: www.diaocalibaba.vn

Trong khi đó, theo ông Dương Bình, phụ trách địa chính UBND xã Long Phước, huyện Long Thành, Công ty CP địa ốc Alibaba chỉ là đơn vị môi giới đất của người dân đứng tên với tư cách cá nhân. "Có nghĩa họ bán đất của người khác chứ không phải đất của họ. Hợp đồng bán cho dân công ty tự soạn và không thông báo với địa phương. Khi người dân đến hỏi thì chúng tôi đều trả lời rõ: đất không tách thửa được, vì tạm thời ngưng chờ sửa đổi Quyết định 25 của UBND tỉnh Đồng Nai về quy định diện tích tối thiểu để tách thửa. Hiện trạng cũng không cho xây dựng trên đó. Đây không phải là dự án mà chỉ là khu dân cư phân lô nhỏ lẻ", ông Bình cho biết.

Cong ty co phan dia oc Alibaba: Lap website 'lau', lua doi ban hang trai phep?
Theo Sở TTTT TP.HCM website: www.diaocalibaba.vn chưa được cấp phép

“Hiện nay đất họ bán là do công ty tự vẽ nên, tự làm. Việc mua bán không ra chính quyền địa phương. Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo. Người dân mua thì phải tự chịu trách nhiệm. Chúng tôi đã hết cách. Nếu sắp tới phát hiện công ty có dấu hiệu lừa đảo cơ quan công an sẽ vào cuộc” - ông Bình nói thêm. 

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Trương Văn Phương - Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Long Thành khẳng định: “Trên địa bàn huyện Long Thành không có dự án nào giao cho Công ty CP địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư”. 

Theo Luật sư Đoàn Việt Thắng (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận), theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản có nghĩa vụ cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ cho khách hàng. Trong trường hợp trên, Công ty CP địa ốc Alibaba có dấu hiệu mua bán trái phép sản phẩm bất động sản; thành lập trang thông tin điện tử không phép; cung cấp thông tin không trung thực, lừa dối khách hàng. 

Phan Trí    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI