Công ty bất động sản Phát Đạt rao bán 500 triệu đồng một chỗ giữ xe ô tô

07/04/2019 - 08:26

PNO - Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) chủ đầu tư chung cư cao cấp The EverRich Infinity (290 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM) vừa ra thông báo bán chỗ đậu xe cho cư dân.

Theo Công ty Phát Đạt, hiện nay đơn vị này đã bố trí 188 chỗ đậu xe ôtô, trong đó tầng hầm 2 bố trí 155 chỗ, hầm 1 bố trí 33 chỗ. Công ty Phát Đạt sẽ tổ chức bán 155 chỗ đậu xe ô tô, diện tích từ 10,8 m2 – 12,5 m2 tùy theo vị trí. Giá bán mỗi chỗ đậu xe là 500 triệu đồng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (10% giá bán) và phí bảo trì (2% giá bán) theo quy định pháp luật.

Việc mua bán chỗ đậu xe được thể hiện thông qua hình thức hợp đồng mua bán giữa Công ty Phát Đạt với cư dân, cơ quan nhà nước không cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với diện tích riêng lẻ của từng chỗ để xe ô tô. 

Trường hợp cư dân không đủ chổ để xe ô tô dành cho mỗi căn hộ thì chủ đầu tư giải quyết bán, cho thuê trên cơ sở thỏa thuận của những người mua căn hộ với nhau; trường hợp những người mua căn hộ không thỏa thuận được thì chủ đầu tư giải quyết theo phương án bốc thăm để được mua, thuê chỗ đậu xe này.

Cong ty bat dong san Phat Dat rao ban 500 trieu dong mot cho giu xe o to
Chủ đầu tư chung cư cao cấp TheEverRich Infinity bán chỗ đậu xe cho cư dân

Hiện nay số lượng chỗ để xe ô tô tại chung cư không đủ để bố trí cho mỗi căn hộ một chỗ đậu xe, do đó, Công ty Phát Đạt đề nghị cư dân có nhu cầu sử dụng chỗ đậu xe thì thỏa thuận mua và gửi thông báo lại cho Công ty Phát Đạt trước ngày 30/4/2019. 

Nếu sau ngày 30/4, Công ty Phát Đạt không nhận được thông báo bằng văn bản thống nhất của cư dân thì xem như không thống nhất, không thỏa thuận và công ty sẽ tổ chức bán chỗ để xe ô tô bằng hình thức bốc thăm.

Được biết, hiện chung cư The EverRich Infinity có khoảng 250 xe ô tô đăng ký gửi xe tại tòa nhà nhưng chỉ có khoảng 188 chỗ được sắp xếp theo thứ tự đến trước để trước với giá khoảng 2,2 triệu/tháng/chỗ. Các xe còn lại phải mang xe ra ngoài gửi.

Theo các cư dân, dự án The EverRich Infinity được giới thiệu là chung cư cao cấp (5 sao), nhưng khi vào ở chỗ đậu xe phải bốc thăm trúng mới được sử dụng. Cách nay khoảng 1 năm, chủ đầu tư đã ra thông báo yêu cầu cư dân phải tiến hành lễ bốc thăm chỗ đậu xe ô tô, những cư dân nào không bốc thăm trúng, phải dời xe đi nơi khác nhưng đã gặp sự phản ứng quyết liệt của cư dân.

“Tiền phí thu gửi ôtô lúc đó chủ đầu tư đưa ra là 3 triệu đồng/tháng/xe, quá cao so với mặt bằng chung và một chỗ bốc thăm chỉ được sử dụng trong 6 tháng (sau đó bốc thăm lại), cư dân không đồng ý nên chủ đầu tư giảm xuống còn khoảng 2,2 triệu đồng/tháng/xe. Giờ chủ đầu tư còn đòi bán chỗ đậu xe cho cư dân, mang tiếng ở chung cư cao cấp mà phải tranh giành chổ đậu xe thật là khổ” – anh H. (cư dân chung cư) bức xúc.

Bích Trần    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI