Công ty Alibaba tiếp tục bất hợp tác với đoàn thanh tra và lừa khách hàng?

19/12/2017 - 20:21

PNO - Ngày 19/12, một lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, nhiều lần mời đại diện Công ty Alibaba làm việc nhưng đơn vị này không hợp tác. Trong khi đó, Horea cho biết vừa nhận tiếp đơn khách hàng tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo.

Theo lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng (XD), về nguyên tắc muốn ra quyết định xử phạt phải có chủ thể vi phạm. Nhưng đến nay Thanh tra Sở XD đã mời nhiều lần nhưng đại diện Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) vẫn bất hợp tác. Đó là lý do đến nay thanh tra sở vẫn chưa thể ra quyết định xử phạt đơn vị này. Hiện thanh tra đã báo cáo ban giám đốc sở để có biện pháp xử lý tiếp theo. 

Cùng ngày, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp Hội bất động sản TP.HCM (Horea) cho biết, vừa nhận tiếp đơn khiếu nại của khách hàng tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo. Hiện Horea đã chuyển đơn đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Bộ Công an) điều tra làm rõ những dấu hiệu sai phạm của doanh nghiệp này.

Cong ty Alibaba tiep tuc bat hop tac voi doan thanh tra va lua khach hang?
Đơn bà Phượng tố cáo Công ty địa ốc Alibaba

Theo ông Châu, nạn nhân tiếp theo trong vụ việc này là bà Đồng Thị Kim Phượng (ở số 28 Nguyễn Duy Trinh, phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Bà Phượng mua 3 lô đất từ Công ty Alibaba vào khoảng tháng 7/2017 và đóng tổng cộng khoảng hơn 766 triệu đồng. Khoảng tháng 11/2017, bà Phượng làm việc với Công ty địa ốc Alibaba nhưng chỉ được cung cấp thông tin về hợp đồng chuyển nhượng đất giữa Công ty Alibaba và Công ty CP Alibaba Law Firm cùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (trồng cây công nghiệp lâu năm) của bà Đỗ Thị Kim Cơ (ở xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Khu đất này được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Thái Lĩnh - Giám đốc Công ty địa ốc Alibaba.

Cong ty Alibaba tiep tuc bat hop tac voi doan thanh tra va lua khach hang?
Sau khi tiếp nhận, Horea đã chuyển vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an

Bà Phượng đề nghị Công ty Alibaba thanh lý hợp đồng nhưng đến ngày 14/12/2017 vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng. 

Trước đó, Horea cũng đã tiếp nhận đơn tố giác Công ty địa ốc Alibaba có dấu hiệu lừa đảo của ông Trần Dũng. Tuy nhiên, được biết hiện ông Dũng đã khởi kiện Công ty Alibaba đến Tòa án nhân dân Q.Bình Thạnh và đã được tòa chấp thuận thụ lý. 

Phan Trí - Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI