Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Ông Nguyễn Thái Luyện có dấu hiệu vu khống, xuyên tạc tổ chức, cá nhân

26/06/2019 - 21:33

PNO - Theo Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba có dấu hiệu cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Ngày 26/6, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này đã có buổi họp, trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến hành vi xúc phạm danh dự, cá nhân, tổ chức của ông Luyện. 

Tại buổi làm việc, phía công an cho biết sẽ mời ông Luyện đến làm việc. Hiện giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ thu thập thông tin, chứng cứ để xem xét. Sau khi có kết quả cơ quan chức năng sẽ căn cứ mức độ vi phạm, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Cong an tinh Ba Ria - Vung Tau: Ong Nguyen Thai Luyen co dau hieu vu khong, xuyen tac to chuc, ca nhan
Ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba

“Trước mắt, ông Luyện có dấu hiệu vi phạm Nghị định 174/2013 quy định xử phạt trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện là cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân” - một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết. 

Cùng ngày, ông Thân Đăng Phong - chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi của ông Luyện liên quan đến những phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội mang tính miệt thị, quy chụp, vu khống.

Trong đơn, ông Phong cho biết sau khi bị chính quyền xã Tóc Tiên cưỡng chế khu đất vi phạm phân lô, làm đường trái phép trên đất nông nghiệp, ông Luyện đã liên tiếp có những phát ngôn trên mạng xã hội. Trong buổi tọa đàm giải quyết vấn đề “Sự việc cưỡng chế sai quy định của pháp luật - Địa ốc Alibaba làm gì để vượt qua” tối 17/6, ông Luyện đã nói: “Học cái gì ra làm công an xã, rồi ông tự trả lời: “học ngu”; học cái gì ra làm chủ tịch xã và ông cũng tự trả lời: “học côn đồ”. 

Ngoài ra, ông Luyện còn cho rằng, mấy anh chị để ý mấy thằng quậy quậy phá xóm, chẳng làm gì thì kêu vô làm công an xã. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã hiện nay xin xỏ, chạy chọt…".

Tối 25/6, trên mạng xã hội xuất hiện một thư xin lỗi được cho là của Chủ tịch Công ty CP địa ốc Alibaba, giải thích việc mình nói là không quy chụp hết đội ngũ cán bộ xã. Tuy nhiên những lời xin lỗi như trên không thành khẩn, không được chấp nhận.

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI