Chủ dự án hơn 13.000 căn xây trái phép: 'Tôi không sai nhưng đi kiện chầu chực rất mệt'

24/06/2019 - 22:01

PNO - Ông Đinh Trường Chinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà, chủ đầu tư dự án Laimain City (tên cũ Raemian Galaxy City) đã nói như vậy khi trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ chiều 24/6.

Tại buổi trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ, ông Đinh Trường Chinh khẳng định mình không làm sai, nhưng sẽ chấp hành mọi quyết định của cơ quan quản lý nhà nước. 

Chu du an hon 13.000 can xay trai phep: 'Toi khong sai nhung di kien chau chuc rat met'
Ông Đinh Trường Chinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà.

* Phóng viên: Ông có ý kiến gì về việc UBND quận 2 ra quyết định đình chỉ thi công và xử phạt dự án Laimain City xây dựng không có giấy phép? 

- Ông Đình Trường Chinh: Tôi không sai. Dự án khởi công xây dựng hoàn toàn đúng quy định pháp luật. Theo điều 89 của Luật Xây dựng 2014, dự án do Thủ tướng phê duyệt được miễn giấy phép xây dựng. Dự án của tôi nằm trong diện này. Theo trình tự thủ tục, chủ đầu tư sẽ nộp hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công, quy hoạch 1/500... cho Bộ Xây dựng xem xét thẩm định. Hiện tôi đã nộp hết cho Bộ Xây dựng và đã có biên nhận của bộ. Dự án cũng đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng nên tôi có thể khởi công xây dựng. 

* Theo ông dự án mới cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng. Có nghĩa dự án vẫn chưa thực hiện xong giải tỏa đền bù?

- Dự án có tổng diện tích khoảng 131 ha, hiện đã hoàn thành giải phóng mặt bằng được khoảng 98%. Số diện tích này công ty đã nộp tiền sử dụng đất cho thành phố. 

Chu du an hon 13.000 can xay trai phep: 'Toi khong sai nhung di kien chau chuc rat met'
Dự án Laimain City hiện đã xây dựng gần xong phần móng. 

* Giả sử dự án của ông thuộc diện được miễn giấy phép xây dựng nhưng ông vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, hồ sơ chỉ mới nộp Bộ Xây dựng sao có thể nói thi công đúng quy định được? 

- Hồ sơ pháp lý đủ điều kiện thì bộ mới nhận. Còn diện tích đền bù giải tỏa còn lại rất ít. Quyết định xử phạt của UBND Q.2 đáng lẽ phải nói tôi thi công chưa đủ điều kiện thủ tục pháp lý mới đúng chứ không phải xây dựng không phép. Hiện dự án đã dừng thi công, nhưng đến tháng 7/2019 tôi nhận đủ hồ sơ phê duyệt của bộ sẽ thi công trở lại. 

* Nhưng nếu cơ quan chức năng khẳng định ông làm sai thì ông vẫn khởi công xây dựng lại?

- Tôi sẽ chấp hành dừng thi công.

* Hiện, ông cho rằng dự án được miễn giấy phép xây dựng. Vậy ông có dự định đóng tiền phạt không? 

- Đóng chứ, nếu không đóng thì liệu có yên ổn được không. 

* Ông khởi công xây dựng dự án khi nào? Công ty có thông báo cho chính quyền địa phương trước khi khởi công? 

- Tôi khởi công xây dựng đến nay khoảng 4 tháng. Lúc khởi công tôi có thông báo đầy đủ đến UBND Q.2 nhưng họ không nói gì. 

* Theo Sở Xây dựng TP.HCM, hiện sở vẫn chưa nhận bất kỳ hồ sơ thủ tục nào từ công ty? 

- Dự án của tôi thuộc diện được miễn giấy phép xây dựng nên tôi chỉ nộp hồ sơ đến Bộ Xây dựng, không cần nộp đến Sở Xây dựng TP.HCM.

* Có thông tin cho thấy dự án đang rao bán ra thị trường, phải chăng dự án vừa xây trái phép vừa bán hàng trái phép? 

- Tôi khẳng định đến giờ chưa bán hàng. Tôi không bán 1m2 nào, không nhận đặt cọc luôn. Còn mấy thông tin rao bán gì đó trên mạng tôi không biết. Tôi cũng không thể cấm họ được. 
 
* Nếu sắp tới cơ quan chức năng vẫn khẳng định dự án làm sai ông có dự định khởi kiện họ không? 

- Khởi kiện rồi phải chầu chực tốn hàng trăm triệu đồng, tốn thời gian chắc chết thôi, đóng đại 40 triệu đồng rồi đi làm giấy phép. 

* Xin cảm ơn ông!

Phan Trí (thực hiện) 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI