Chủ đầu tư chung cư Carina có nguy cơ phá sản sau vụ cháy

27/03/2018 - 01:27

PNO - Chiều ngày 26/3, Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (Công ty Năm Bảy Bảy) đã gửi báo cáo đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thừa nhận chủ đầu tư chung cư Carina có khả năng phá sản.

Tại văn bản này, Công ty Năm Bảy Bảy cho biết đơn vị này chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh - chủ đầu tư dự án Carina). Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và được Sở Xây dựng phê duyệt dự án đầu tư chung cư Carina vào năm 2009. 

“Cần lưu ý giữa sở hữu phần vốn góp và sở hữu dự án; chủ đầu tư là người sở hữu dự án phải được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép” - phía Năm Bảy Bảy giải thích.

Theo ông Đoàn Tường Triệu - Giám đốc điều hành Công ty Năm Bảy Bảy, Công ty Hùng Thanh là công ty TNHH có vốn điều lệ 41,2 tỷ đồng. Để xử lý và khắc phục sự cố cháy chung cư vừa qua, Công ty Hùng Thanh có khả năng dẫn đến phá sản. Vì vậy, ban giám đốc Công ty Năm Bảy Bảy đã quyết định hỗ trợ năng lực, nhân lực, vật lực, tài lực cho chủ đầu tư tư. 

Chu dau tu chung cu Carina co nguy co pha san sau vu chay
Chủ đầu tư chung cư Carina đứng trước nguy cơ phá sản sau vụ cháy

Ngoài ra, tại văn bản này, Công ty Năm Bảy Bảy cho biết thêm, sau khi xây dựng xong chung cư, đưa vào sử dụng, Công ty Hùng Thanh đã tổ chức hai lần hội nghị nhà chung cư Carina để bầu ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành nhưng không thành công. Vì vậy, công ty đã chào thầu và chọn Công ty cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để ký hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà trong thời gian 24 tháng. Theo quy định, sau hai lần tổ chức không thành công thì chính quyền địa phương sẽ đứng ra phối hợp cùng với chủ đầu tư thực hiện. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện Năm Bảy Bảy nắm giữ khoảng 95% vốn góp tại Công ty Hùng Thanh.

Trong khi đó, trên website của Công ty Năm Bảy Bảy, Công ty Hùng Thanh được giới thiệu là đơn vị liên kết của doanh nghiệp này. Công ty Hùng Thanh cũng đang quản lý, điều hành và kinh doanh các dự án Carina Plaza, City Gate Towers tại P.16, Q.8, TP.HCM. Doanh nghiệp này cũng được giới thiệu là đơn vị quản lý các dự án cao tầng của Công ty Năm Bảy Bảy.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI