Chiếc tủ 'tàng hình'

23/07/2018 - 14:35

PNO - Một trong những vấn đề lớn nhất của căn hộ có diện tích khiêm tốn là thiếu không gian lưu trữ. Nếu biết cách bài trí, căn hộ dù nhỏ bé sẽ không còn là vấn đề đối với gia chủ.

Tủ “tàng hình” là một giải pháp đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trong thiết kế nhà hiện đại nhờ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, phù hợp với đa dạng phong cách nội thất và đặc biệt là tiết kiệm không gian ở mức cao nhất. Năm phương án tủ “tàng hình” dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho những ai đang đau đầu với lượng quần áo, đồ đạc đang “xâm lấn” không gian sống của cả gia đình.

Tận dụng khoảng trống xung quanh giường ngủ

Một chiếc giường ngủ cỡ trung cũng là một bài toán nan giải đối với phòng ngủ diện tích nhỏ trong căn hộ “tổ chim” khi nó vô tình tạo ra những khoảng không gian chết xung quanh. Nhận thấy điểm bất lợi ấy, các kiến trúc sư đã khéo léo kê giường sát vào tường, sau đó bao quanh bằng những ô kệ cao, nhỏ, vừa khít những khoảng trống. Như vậy, gia chủ đã có thêm không gian cho tủ treo quần áo, kệ sách, kệ trưng một vài vật dụng điện tử, thậm chí là ngăn kéo nữa.

Chiec tu 'tang hinh'
 

Chiếc tủ đa nhiệm

Tại sao phải tốn diện tích và không gian cho những bức vách ngăn giữa phòng tắm - nhà vệ sinh với khu vực giường ngủ? Thay vào đó, hãy xây một bức tường đủ dày và “đặt” một chiếc tủ âm tường vào, và thế là bạn đã có khoảng không gian thoải mái cho quần áo, vừa đảm bảo độ riêng tư cho phòng tắm, đồng thời tạo điểm nhấn đầy sáng tạo cho thiết kế tổng thể nữa.

Chiec tu 'tang hinh'
 

Ẩn sau bức tường

Thoạt nhìn, chúng ta sẽ dễ lầm tưởng đây chỉ là một bức tường đơn thuần. Tuy nhiên, chỉ với một thao tác đơn giản, “bức tường” ấy sẽ mở toang ra, hé lộ một thế giới quần áo, giày dép, phụ kiện được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt. Đặc biệt, bên trong những chiếc tủ âm tường cao đến trần nhà này, gia chủ có thể kê thêm ngăn kéo, kệ nhỏ… để thỏa sức chứa thêm quần áo, giày dép.

Chiec tu 'tang hinh'
 

Tủ trượt

Tủ trượt là một phiên bản nâng cấp của tủ âm tường, giúp tiết kiệm không gian cho phòng ngủ nhỏ. Những chiếc tủ sẽ “ẩn nấp” dưới dạng một mặt phẳng trơn lắng như một bức tường, nhưng đến khi cần, gia chủ chỉ cần thực hiện thao tác kéo nhẹ thì cả thế giới quần áo, đồ dùng sẽ “phơi bày” trong tích tắc.

Chiec tu 'tang hinh'
 

“Giải cứu” không gian dưới gầm giường

Tương tự, không gian dưới gầm giường cũng là một trong những “điểm chết” phổ biến trong thiết kế nội thất. Không bỏ phí bất kỳ một xen-ti-mét vuông nào, các kiến trúc sư đã nâng giường ngủ lên, tạo một khoảng không gian vừa đủ cho tủ quần áo. Với hệ thống cửa trượt, ngăn kéo được sắp xếp thông minh, căn phòng ngủ nhỏ bé sẽ thêm phần rộng rãi một khi quần áo, giày dép, phụ kiện được xếp gọn gàng trong tủ dưới gầm giường.

Chiec tu 'tang hinh'
 

Trinh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI