Chấp thuận ứng vốn đẩy nhanh tiến độ dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm

23/08/2019 - 10:38

PNO - Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM vừa có báo cáo gửi Sở Xây dựng TP.HCM, đề xuất phương án đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân, TP.HCM).

Theo đó, hội đồng quản lý quỹ này chấp thuận đề xuất của ban điều hành quỹ về việc sử dụng nguồn vốn từ các quỹ tạm thời chưa sử dụng để thanh toán cho nhà thầu thi công dự án đối với các hạng mục hoàn thành được nghiệm thu (mức thanh toán tối đa là 100 tỷ đồng).

Chap thuan ung von day nhanh tien do du an nha o xa hoi 35 Ho Hoc Lam
Dự án Nhà ở xã hội 35 hồ Học Lãm trễ hẹn gần 2 năm vì khó khăn về tài chính.

Trước đó, Ban điều hành Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM đã có báo cáo về cơ sở pháp lý và tình hình thực hiện hợp đồng hợp tác với Công ty Địa ốc Hoàng Quân trong việc thực hiện dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm. Về nguồn vốn, Công ty Hoàng Quân cam kết cân đối vốn để tiếp tục đầu tư hoàn thành dự án; trường hợp công ty không bố trí vốn và bảo đảm tiến độ thực hiện dự án, công ty sẽ chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM và các sở, ngành.

Dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm do Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM làm chủ đầu tư, liên kết với Công ty Địa ốc Hoàng Quân thực hiện. Tính đến nay, dự án đã trễ hẹn giao nhà gần hai năm, chủ đầu tư đã 7 lần thất hứa về tiến độ giao nhà. Hiện chủ đầu tư cam kết, đến cuối tháng 9/2019 sẽ giao nhà cho người dân, nhưng nội dung cuộc họp giữa công ty này với Sở Xây dựng TP.HCM ngày 21/8 cho thấy, nhiều khả năng chủ đầu tư sẽ tiếp tục thất hứa.  

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI