Bộ TNMT đề nghị thanh tra trách nhiệm đơn vị để sai phạm ở các chung cư của ông Lê Thanh Thản

21/07/2019 - 15:42

PNO - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường Trần Hồng Hà vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đề nghị xử lý trách nhiệm đơn vị để sai phạm ở các chung cư bị thu hồi sổ đỏ của Mường Thanh.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng ngay việc thu hồi giấy chứng nhận đã cấp để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà ở theo quy định của pháp luật.

Bo TNMT de nghi thanh tra trach nhiem don vi de sai pham o cac chung cu cua ong Le Thanh Than
Bộ Tài nguyên Môi trường đề nghị UBND TP.Hà Nội dừng thu hồi giấy chứng nhận đã cấp cho người dân.

Song song đó, chỉ đạo thực hiện việc thanh tra, xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý có liên quan ở địa phương để xảy ra sai phạm trong quản lý đầu tư, xây dựng, quản lý quy hoạch, kiến trúc ở địa phương. 

Trên cơ sở đó, xem xét giải quyết việc cấp giấy chứng nhận cho người đã mua nhà ở theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Tài nguyên và Môi trường lý giải, theo quy định tại điều 106 của Luật đất đai năm 2013; điều 87 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai; khoản 56 điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số nghị định chi tiết thi hành Luật Đất đai, việc thu hồi Giấy chứng nhận trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận phát hiện giấy nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật về đất đai phải được kiểm tra và thông báo lại cho người sử dụng đất biết rõ lý do và quyết định thu hồi giấy chứng nhận đã cấp.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI