Bình Định siết chặt hoạt động kinh doanh bất động sản

10/09/2019 - 16:52

PNO - Ngày 10/9, thông tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý, nghiêm cấm các hành vi lách luật, không tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện việc xây dựng, báo cáo dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản. Hạn chế tối đa việc tham mưu đề xuất thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây nhà ở, nhất là đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở gần trung tâm đô thị, khu vực có yêu cầu cao về cảnh quan, kiến trúc.

Xem xét kỹ về năng lực tài chính, kinh nghiệm của nhà đầu tư khi chấp thuận chủ trương đầu tư để đảm bảo khi triển khai dự án sẽ đạt yêu cầu quy hoạch kiến trúc đô thị và mẫu nhà ở. Chỉ chấp thuận những dự án đầu tư xây dựng nhà ở có quy mô diện tích phù hợp, tránh việc đầu tư manh mún, thiếu đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Binh Dinh siet chat hoat dong kinh doanh bat dong san
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc về công tác quản lý trên lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Nghiêm cấm các hình thức lách luật, không tuân thủ pháp luật về kinh doanh bất động sản trong việc chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Bình Định kiểm tra, rà soát, thông tin danh sách các dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng (nếu có), thực hiện bảo lãnh của ngân hàng để có cơ sở đề xuất điều kiện đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh theo quy định.

Giao Sở Xây dựng tỉnh Bình Bịnh tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực quản lý nhà ở, thị trường bất động sản. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, hướng dẫn thực hiện, kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã có văn bản gửi Ban Quản lý khu kinh tế Nhơn Hội đề nghị chấn chỉnh các hoạt động có dấu hiệu kinh doanh bất động sản trái phép của Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt đối với dự án Nhơn Hội New City. Được biết đây là dự án bán nhà nhưng hiện có dấu hiệu cho thấy chủ đầu tư đang nhận cọc, giữ chỗ để bán đất.  

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI