Biến tấu với những vật liệu làm bếp vừa rẻ, vừa bền

25/07/2019 - 10:24

PNO - Vật liệu dành cho bàn bếp vốn rất được quan tâm trong những căn bếp hiện đại. Dưới dây là những vật liệu được dùng cho nhà bếp vừa rẻ, bền lại thẫm mỹ nếu bạn chịu khó chăm sóc chúng trong quá trình sử dụng.

1.  Gỗ dán

Bien tau voi nhung vat lieu lam bep vua re, vua ben
 

Gỗ dán là một loại vật liệu gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau, được liên kết bởi loại keo dán gỗ cao cấp. Vật liệu này cũng tương đối rẻ tiền và là thay thế tuyệt vời cho sàn gỗ cứng. Về mặt thẩm mỹ, vật liệu này dễ dàng để biến hóa và vận dụng nhiều kiểu hoa văn khác nhau hơn đá granit và thạch anh.

Tuy nhiên, một nhược điểm là gỗ này dễ trầy xước.

2.      Gỗ tấm

Bien tau voi nhung vat lieu lam bep vua re, vua ben
 

Nếu bạn muốn một lựa chọn không quá tốn kém so với việc dùng đá thì có thể dùng gỗ tấm. Tuy nhiên việc bảo dưỡng nó sẽ gặp một số khó khăn vì gỗ dễ bị nứt do nhiệt độ hoặc sự tác động từ bên ngoài.

Mặt khác, gỗ cũng thay đổi màu theo thời gian nên có thể phá vỡ kết cấu thẩm mỹ của căn bếp. Hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên quét dầu cho gỗ để giữ được độ bền lâu và đẹp mắt.

3.      Gạch men

Bien tau voi nhung vat lieu lam bep vua re, vua ben
 

Gạch men được làm từ đất sét và trên cùng được trán một lớp men. Vật liệu này chịu được nhiệt, nước và chất bẩn dễ dàng được lau sạch. Tuy nhiên, các đường vữa giữa các viên gạch sẽ bẩn theo thời gian nên bạn chịu khó thường xuyên lau chùi chúng. 

4.      Đá granite

Bien tau voi nhung vat lieu lam bep vua re, vua ben
 

Đây là loại có giá thành khá cao nhưng vẫn được nhiều người ưu tiên lựa chọn vì chúng chịu nhiệt tốt và không bị ố. Hơn nữa, trong quá trình sử dụng cũng không cần bảo dưỡng phức tạp, chúng cũng có nhiều màu sắc, hoa văn để lựa chọn.

5.      Corian

Bien tau voi nhung vat lieu lam bep vua re, vua ben
 

Đây là một hỗn hợp của polymer và alumina trihydrate. Corian đang trở nên phổ biến hơn trong các thiết kế mặt bàn. Ưu điểm của vật liệu này là có nhiều màu sắc để lựa chọn, dễ bảo trì và độ bền rất cao.

6.      Thạch anh

Bien tau voi nhung vat lieu lam bep vua re, vua ben
 

Thạch anh được làm từ đá thạch anh kết hợp với nhựa polyester và bột màu. Chúng đang ngày càng trở nên phổ biến, trông đẹp mắt hơn, hấp dẫn khách hàng và phù hợp với xu hướng hiện đại.

Thạch anh đắt hơn đá granit nhưng ngược lại chúng có rất nhiều lợi ích. Nó không cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển và các vết bẩn không thể bám vào, giúp bảo vệ gia đình bạn và giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ.

Tuổi thọ của chúng là từ 10 đến 15 năm và đôi khi còn được các nhà sản xuất bảo hành trọn đời. Chúng có vô số màu sắc, thường được tô điểm bằng những vệt kim loại hoặc thủy tinh tái chế hết sức đẹp mắt.

Huỳnh Dũng – (Theo Apartmeanttherapy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI