Biến cũ thành mới - điều kỳ diệu của chiếc giường tầng

06/06/2018 - 06:54

PNO - Đây là chiếc giường cỡ đại, ngang hơn 2m và chiều dài tương đương. Lẽ dĩ nhiên, chẳng có bộ drap nào vừa với kích thước này, nên từ khi có nó, mình lại thêm thú vui đi chợ mua vải về tự may những tấm drap mới.

Điều đó thực sự thú vị, nhưng có lẽ không đặc biệt bằng hoàn cảnh ra đời của chiếc giường khủng này. Nó đã từng là cái giường hai tầng màu sắc rực rỡ. Tầng trên là thế giới của Trà Sữa khi ấy 6 tuổi và tầng dưới là “hang ổ” của cậu Thỏ 3 tuổi. Mỗi tầng rộng 1,2m chiều ngang và 2m chiều dài, nối với nhau bằng cái thang gỗ mà mỗi bậc là một hộc tủ có ngăn kéo để đựng quần áo.

Bien cu thanh moi - dieu ky dieu cua chiec giuong tang
 

Khi những đứa trẻ lớn dần, cái giường tầng không còn phù hợp nữa. Nhưng không đành lòng bỏ đi vật dụng đã gắn bó với con suốt những năm tháng ấu thơ, mình đã tìm đến một người bạn làm mộc, giúp dỡ tầng trên xuống nối với tầng dưới để tạo thành một cái giường đôi có kích thước to hơn bất cứ chiếc giường nào khác. Gỗ từ thành giường và cầu thang được tận dụng làm những kệ âm tường, là nơi trú ngụ của búp bê và đám thú bông lít nhít. Màu sơn mới - màu của mây trời, cũng dịu dàng, êm ả hơn.

Khi làm cái giường đôi từ một chiếc giường tầng đã cũ, mình tiết kiệm được khá nhiều chi phí nếu phải mua mới toàn bộ. Nhưng điều đó không khiến mình mãn nguyện bằng việc mỗi đêm lùa các con vào giường và nghe chúng ríu rít kể chuyện, trước khi chìm vào những giấc mơ yên bình, trong trẻo. 

Trà Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI