Bí quyết trang trí lại nhà mang đến may mắn cho gia chủ trong năm mới

31/01/2019 - 07:48

PNO - Tết đến, việc làm mới lại căn nhà không chỉ mang lại nguồn sinh khí mới mà còn mang đến tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là những cách trang trí nhà mang lại may mắn trong năm mới.

1.Sơn lại tường

Bi quyet trang tri lai nha mang den may man cho gia chu trong nam moi
 

Thay đổi màu sơn tường cho phù hợp với những cảm hứng mới cũng là một cách khơi dậy tinh thần cho một năm mới sắp đến, và làm cho ngôi nhà của bạn mới mẻ hơn. Màu tường nên chọn những gam màu trung tính, tránh các màu quá đậm gây cảm giác u ám, nặng nề. Một điều cũng cần hết sức lưu ý là màu tường phải hợp mệnh với gia chủ thì công việc mới thuận buồm xuôi gió, gia đình mạnh khỏe.

Gia chủ mệnh thủy nên dùng màu trắng hoặc xám, tránh màu nâu đất, vàng đất. Mệnh kim nên dùng màu trắng, vàng nhạt, ánh kim, tránh các màu hồng, đỏ hoặc tím. Mệnh thổ và mệnh hỏa nên chọn màu đỏ, hồng, tím hoặc xanh lá, tránh màu đen, xanh đậm. Mệnh mộc nên chọn màu chủ đạo là màu xanh, kết hợp với màu đen sẽ rất tốt, tránh màu trắng và các màu óng ánh.

2. Dùng giấy dán tường

Bi quyet trang tri lai nha mang den may man cho gia chu trong nam moi
 

Nếu bạn muốn làm mới màu tường nhưng lại không có nhiều thời gian và kinh phí thì cũng có thể chọn phương án dán tường. Hiện nay, thị trường giấy dán tường cũng hết sức phong phú, giá cả hợp lý và mang tính thẩm mỹ cao.  Hơn thế nữa, giấy dán tường ưu việt hơn sơn tường ở chỗ chúng có nhiều hoa văn, họa tiết hết sức đa dạng và đẹp mắt.

3. Treo tranh ảnh

Bi quyet trang tri lai nha mang den may man cho gia chu trong nam moi
 

Treo tranh Tết là truyền thống có từ lâu đời, mỗi bức tranh thề hiện một thông điệp và lời cầu chúc dành cho năm mới. Người ta thường treo tranh cá chép cho mong ước một năm mới gặp nhiều may mắn, được thăng tiến và tranh cá chép cũng là biểu tượng cho sự kiên trì, bền bỉ và cao quý.

Tranh hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa đào, tranh tùng bách cũng là những loại thường được ưu chuộng và thích hợp với những gia chủ ở độ tuổi trung niên. Gia chủ trẻ tuổi thì có thể lựa chọn các loại tranh hiện đại phù hợp với sở thích và tính cách của mình.

4.  Thay đèn

Bi quyet trang tri lai nha mang den may man cho gia chu trong nam moi
 

Ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng làm ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và ấm áp. Vì vậy, nếu bóng đèn đã cũ, bạn nên thay mới để có ánh sáng tốt hơn.

Thị trường hiện nay có những loại đèn chùm trang trí phòng khách có thẩm mỹ rất cao, bạn có thể lựa chọn chúng để căn nhà trở thành không gian đón Tết lý tưởng.

5. Đưa thêm cây xanh vào nhà

Bi quyet trang tri lai nha mang den may man cho gia chu trong nam moi
 

Cây xanh vừa có tác dụng trang trí, vừa tốt cho sức khỏe, tạo bầu không khí tươi mát cho gia đình. Người ta rất chú trọng việc đặt cây xanh ở lối vào để căn nhà tràn đầy sức sống và tạo sự thân thiện cho những vị khách ghé thăm.

Ngoài hoa mai, hoa đào thì mọi người thường có xu hướng chọn những loại hoa truyền thống như hoa cúc, hoa lan, cây phát tài, cây quất,… với ý nghĩa sung túc, viên mãn.

Huỳnh Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI