Thừa Thiên Huế: Tổ chức bầu cử cho 230 người bị tạm giữ tạm giam

22/05/2016 - 11:35

PNO - Đây là năm đầu tiên thực hiện luật bầu cử với điểm mới là người đang bị tạm giữ tạm giam được thực hiện quyền công dân của mình.

Ngày 22/5, hơn 69 triệu cử tri trên cả nước tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Điều đáng lưu ý, đây là năm đầu tiên thực hiện luật bầu cử với điểm mới là người đang bị tạm giữ tạm giam được thực hiện quyền công dân của mình.

Thượng tá Lê Trọng Tuệ - Phó giám thị phụ trách Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngay từ tháng 3 Trại đã chuẩn bị các công tác cho đợt bầu cử lần này. Ban giám thị trại đã đi đến từng buồn để phổ biến các công tác bầu cử, treo ba nô, áp phích cũng như các thông tin liên quan của các  đại biểu.

 Đúng 8h sáng ngày 22/5, các cử tri là nghi can đã được các giám thị trại giam Thừa Thiên Huế hướng dẫn đến khu vực bỏ phiếu. Các nghi can lần lượt tiến về khu vực để thùng phiếu để đọc lại các thông tin của những đại biểu trước khi bỏ phiếu vào thùng, ban giám thị trại tạm giam còn đem từng thùng phiếu đến các buồng giam để các nghi can có thể thực hiện quyền công dân của mình.

Theo Thượng tá Tuệ, hiện ở tại Trạm tạm giam có 112 nghi can trong đó có 23 nữ. Các cử tri là nghi can sẽ bỏ phiếu cho hai cấp là HĐND và đại biểu Quốc hội. Đến thời điểm này, một số điểm bầu cử đã hoàn thành việc bỏ phiếu, công tác bầu cử tại các trại tạm giam được đánh giá là an toàn, đúng quy trình.

Nghi can Lê Thị Ánh Ng hiện đang bị tạm giam cho biết, rất cám ơn Ban giám thị trại để các nghi can có thể thực hiện quyền công dân của mình, hy vọng những lá phiếu sẽ chọn ra những đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân trước Quốc hội. 

Thượng tá Hồ Quang Thạnh -  Trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh cho biết, có tất cả 230 nghi can đang bị tạm giữ tạm giam trên địa bàn tỉnh được bầu cử trong lần này.

Thượng tá Thạnh cho hay, danh sách các cử tri là nghi can đã được chốt trước 24h trước khi diễn ra bầu cử, các thùng phiếu được đưa vào từng buồn giam để bầu trực tiếp tại buồng. Đánh giá về đợt bầu cử cho các nghi can đang bị tạm giữ tạm giam, công tác bầu cử diễn ra rất an toàn và đúnng quy trình.

Trại Tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và 9 nhà tạm giữ cấp huyện, thành phố đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đã chủ động triển khai cho người bị tạm giữ, tạm giam tham gia bầu cử, đảm bảo quyền lợi của cử tri.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI