Kỳ quặc: Ly hôn vì không hứa sống cùng kiếp sau

06/05/2016 - 11:45

PNO - Dù đã nói đó chỉ là một câu đùa nhưng chồng tôi vẫn bỏ ngoài tai, kiên quyết đường ai nấy đi...

Tôi vừa từ tòa trở về sau lần hòa giải đầu tiên. Chồng tôi không tới. Anh đã dọn khỏi nhà hai tuần nay. Hai bên gia đình đều ra sức khuyên giải nhưng tất cả như nước đổ lá khoai.

Việc ly hôn này xảy ra hoàn toàn bất ngờ với tôi. Trước đó, tôi và chồng rất hạnh phúc. Chúng tôi đã có hai con: một trai, một gái, sống trong căn hộ chung cư cao cấp, có xe ô tô, kinh tế rất ổn định.

Ky quac: Ly hon vi khong hua song cung kiep sau
Chồng tôi là người lãng mạn, bay bổng nên rất yêu chiều vợ (Ảnh minh họa)

Chồng tôi là người lãng mạn, bay bổng, yêu thơ ca. Năm nay đã ngoài 40 mà anh vẫn đọc truyện ngôn tình như bọn trẻ mới lớn. Nhiều người lấy đó là điều buồn cười nhưng tôi thì sung sướng vì nhờ mơ mộng nên chồng rất yêu chiều vợ.

Ngược lại với anh, tôi làm kinh doanh nên tính tình thực tế, lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền. Chính vì điều này, tôi đã gây ra sai lầm khiến chồng nằng nặc đòi ly hôn.

Ngày 4/3/2016 là kỉ niệm 10 năm ngày cưới của chúng tôi. Chồng đã bí mật gửi hai con sang nhà nội rồi ở nhà tự tay nấu nướng, làm bánh kem, rải hoa hồng. Căn phòng nhỏ nồng nàn vị tình yêu.

Khi trở về nhà sau một ngày mệt mỏi, thấy những điều ấy, tôi rất xúc động. Lúc chạm ly chúc mừng, chồng nhẹ nhàng hỏi: “Kiếp sau mình vẫn là vợ chồng nhé”. Đáng nhẽ lúc ấy tôi nên đáp lại bằng một câu trả lời lãng mạn, hợp với tâm hồn của chồng. Vậy mà, tôi lại vờ nghiêm mặt, nói gắt: “Thôi! Chịu nhau kiếp này đủ lắm rồi, còn hành nhau kiếp sau để làm gì?”.

Ky quac: Ly hon vi khong hua song cung kiep sau
Chỉ vì một câu nói mà gia đình tôi tan vỡ (Ảnh minh họa)

Câu đùa có lẽ đã khiến cảm xúc của chồng tôi tụt về âm vô cùng. Anh buông thõng ly rượu, đứng dậy lấy áo rồi ra khỏi nhà. Tuyệt nhiên không nói một lời nào.

Biết mình đã nói sai nhưng đã nhiều lần bị chồng giận vì “vạ miệng” nên tôi không lo lắng lắm. Tính sẽ chờ anh nguôi nguôi rồi nịnh nọt làm lành như những lần trước.

Chẳng ngờ, vì chuyện này mà chồng tôi lại làm đơn ly hôn. Anh nói chúng tôi hoàn toàn không hợp nhau. Anh là người bay bổng còn tôi thực tế, thô lỗ. “Không bao giờ cô hiểu được tôi muốn gì, một câu ngọt ngào để chồng hạnh phúc cô cũng không biết đường nói”, anh thở dài.

Đương nhiên tôi không đồng ý. Vợ chồng đang yên đang lành, sao lại có thể vì một câu nói mà bỏ nhau? Tôi bảo đó chỉ là một câu đùa và xin lỗi chồng nhưng anh không chấp nhận.

Kể từ hôm đó, chồng tôi ngủ riêng. Không khí trong nhà lúc nào cũng nặng nề. Tôi đã nhờ hai bên nội ngoại can thiệp nhưng không ai nói được chồng. Anh tâm sự với mẹ rằng mình đã vỡ mộng hoàn toàn về hôn nhân. “Con toàn tâm toàn ý yêu vợ nên cũng mong được cô ấy tha thiết lại. Vậy mà...”, chồng tôi nói với mẹ.

Đơn đã gửi lên tòa, hai tuần trước, chồng tôi dọn khỏi nhà. Sự quyết tâm chia tay của anh khiến tôi hoảng loạn nhưng không biết phải làm sao. Giờ có nói gì cũng là vô ích. Với bản tính của chồng, tôi biết sẽ không xoay chuyển được quyết định của anh. Thật khủng khiếp làm sao khi tôi mất chồng chỉ vì một câu nói!

Hạnh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI