Ngập trong chán chường

13/10/2018 - 06:00

PNO - Hai tuần liền chẳng buồn rửa chén bát, nồi niêu, xoong chảo đã tạo nên một đống bề bộn và hình ảnh ấy được chị Brittany Ernsperger chia sẻ trên Facebook.

Ngap trong chan chuong
 

Đi kèm là dòng nội dung: “Trầm cảm như vậy đấy. Nó khiến bạn cảm thấy chán chường, khó khăn khi phải hoàn tất những công việc tưởng chừng rất bình thường hay cả những thói quen đều đặn mỗi ngày”. 

Status của Brittany đã nhận hơn 200.000 lượt chia sẻ, khiến mọi người giật mình nhận ra trầm cảm tưởng chừng quá xa xôi bỗng là điều gì đó quá quen thuộc mà chính người trong cuộc phớt lờ, cho đến khi cảm xúc và sự chịu đựng chồng chất. 

Brittany Ernsperger viết: “Tôi ngồi phệt xuống sàn, nhìn chăm chăm vào đống chén và òa khóc. Tôi biết mình phải làm sạch chúng, nhưng có gì đó níu tôi lại. Không phải sự lười biếng mà chính là cảm giác chán chường, bị mắc kẹt trong một lỗ đen nào đó, bị nhấn chìm trong biển đen mênh mông”. Chị cảm thấy mình vô tích sự, thiểu não. Cả những việc như giặt giũ, tắm rửa, chăm sóc vệ sinh cá nhân hay để mắt đến con cái với chị cũng thành cơn ác mộng. 

Dòng cuối trên Facebook, Brittany Ernsperger viết: “Những người mạnh mẽ thường không nhắc đến trầm cảm vì không muốn người khác xem họ là yếu đuối. Nhưng dù bạn có trầm cảm thì bạn cũng không yếu đuối đâu”. May mắn, Brittany đã nhận được hỗ trợ kịp thời và chị xúc động khi được quan tâm, hỏi han. 

Brittany sau đó chia sẻ: “Nếu bạn cảm thấy bản thân có những thời điểm khó khăn như thế, hãy nhắn cho tôi. Tôi sẽ giúp bạn cách để vượt qua, tìm kiếm sự nâng đỡ như tôi”. 

(theo Metro, Insider) 

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI