Không cần 'nặng đầu' bởi quà Giáng sinh

15/12/2018 - 06:00

PNO - Với cô Kate McLaughlan, giáo viên Trường tiểu học Newark ở Port Glasgow, Scotland, mùa Giáng sinh là mùa cô yêu thích nhất.

Khong can 'nang dau' boi qua Giang sinh

Cô Kate McLaughlan cùng các học trò nhỏ 

Những phụ huynh và học sinh yêu quý Kate McLaughlan luôn biết cô cần gì vào dịp lễ đặc biệt này. Cô không chờ những món quà từ các học trò nhỏ mà cô dành tặng các em món quà giá trị của cuộc sống. Năm nay, Kate McLaughlan đã viết bức thư gửi đến các phụ huynh. Trong thư, cô mong muốn phụ huynh thay vì chuẩn bị những món quà gửi cho con mình đến lớp tặng cô thì hãy dành số tiền ấy ủng hộ quỹ lương thực địa phương Inverclyde Foodbank.

Cô sẽ gửi cho các em học sinh những phong bì trống, không ghi tên. Phụ huynh nếu đồng ý sẽ gửi vào đó số tiền ủng hộ và cô Kate McLaughlan sẽ tổng kết số tiền thu được. Sau đó, cô sẽ cùng các em học sinh lên danh sách thực phẩm cần mua rồi chuyển đến Inverclyde Foodbank, xem đó là món quà Giáng sinh cả lớp dành tặng những ai đang cần thức ăn.

Khong can 'nang dau' boi qua Giang sinh

Cô Kate McLaughlan

Thư ngỏ của cô Kate McLaughlan đã được phụ huynh Linsey Milloy chụp lại và đăng lên Facebook, nhận được sự chú ý từ nhiều người với gần 10.000 lượt chia sẻ. Cô Kate McLaughlan cho biết, cô rất yêu thích công việc giáo viên tiểu học vì cô được cảm nhận sự vui tươi, trong sáng của trẻ em mỗi ngày. Điều đó giúp cô luôn tự nhắc mình hãy duy trì nguồn năng lượng tích cực không chỉ cho các em mà còn lan tỏa đến phụ huynh. 

Năm ngoái, Kate McLaughlan đã nhận rất nhiều quà Giáng sinh từ học sinh, nào là chocolate, quần áo, nước hoa, túi xách… Kate McLaughlan vui vì được các học trò nhỏ yêu thương, nhưng đó lại là những món quà… dư thừa với cô. Cô chia sẻ: “Đây là dịp tôi dạy những đứa trẻ ý nghĩa của sự cho đi. Nếu các con muốn dành điều gì đó đặc biệt cho tôi, tôi chỉ cần đó là những chiếc thiệp chúng tự làm”. 

Khong can 'nang dau' boi qua Giang sinh
 

Nhắc đến ý tưởng này, cô Kate McLaughlan đã thẳng thắn nói lên quan điểm cá nhân: “Giáng sinh là dịp chúng ta nghĩ đến người mình yêu thương, dành cho nhau những điều tích cực, nhưng đôi khi chúng ta lại căng thẳng quá mức việc chuẩn bị quà. Vậy thì hãy bỏ đi những lo lắng ấy, gieo vào những đứa trẻ cách cho đi thiết thực nhất và đổi lại, chúng rất vui vẻ, hào hứng”. Với hai đứa con của mình, cô chuẩn bị đến sáu món quà để các con gửi tặng các bác bảo vệ, lao công. Kate McLaughlan mong lũ trẻ hiểu ý nghĩa trọn vẹn của mùa Giáng sinh. 

Fraser Donaldson, người quản lý Inverclyde Foodbank cho biết: “Có những gia đình cứ đến mùa Giáng sinh lại chạnh lòng vì chẳng thể có một bữa ăn thịnh soạn. Chúng tôi làm công việc kết nối và chuyển đến nhiều gia đình cần ít thức ăn mà với họ đó là một bữa ngon, đặc biệt, và họ có thể cùng quây quần thưởng thức bên người thân yêu”. 

Thiên Như (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI