Hoa hậu trả vương miện vì trò đùa #metoo

15/07/2018 - 06:00

PNO - Maude Gorman là Hoa hậu hạt Plymouth. Cô có mặt trong cuộc thi Hoa hậu bang Massachusetts với mong muốn giành ngôi vị cao hơn, có thể góp tiếng nói mạnh mẽ hơn trong các hoạt động cộng đồng.

Thế nhưng, mới đây trên Instagram cá nhân, cô gái 24 tuổi chia sẻ quyết định từ bỏ vương miện Hoa hậu Plymouth vì cảm thấy bị xúc phạm bởi trò đùa lố về phong trào #metoo sau cánh gà cuộc thi Hoa hậu bang Massachusetts (Mỹ).

Hoa hau tra vuong mien vi tro dua #metoo
Maude Gorman đã trả lại vương miện Hoa hậu hạt Plymouth

Đến với cuộc thi lần này, Maude Gorman mang tâm thế sẽ làm được nhiều thứ cho những nạn nhân từng bị quấy rối tình dục. Ít ai biết, bằng tất cả nghị lực sống, cô đã vượt qua những ngày tăm tối nhất cuộc đời với biến cố bị cưỡng hiếp tập thể năm 13 tuổi.

Gorman chia sẻ: “Chứng kiến những lời thoại đối đáp của diễn viên hài phía sau cánh gà dè bỉu về quyết định bỏ màn thi áo tắm ở cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm nay, tôi như chết đứng. Tôi có cảm giác mình bị phản bội. Khi đến đây, tôi đã rất trân trọng cơ hội mình sẽ được tỏa sáng, cùng chung sức cho #metoo giúp nhiều phụ nữ. Thật sự thất vọng, họ cố tình lấy chuyện đó ra làm trò hề”. Ngay khoảnh khắc sụp đổ ấy, Gorman quyết định phải làm điều gì đó, và cô đã từ bỏ vương miện của mình, ngừng tham gia cuộc thi sắc đẹp. 

Sau quyết định của Gorman, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu bang Massachusetts lên tiếng xin lỗi công khai trên Facebook: “Ban Giám đốc cuộc thi Hoa hậu bang Massachusetts gửi lời xin lỗi chân thành từ đáy lòng đến những ai đã bị xúc phạm vì màn diễn hài vừa qua. Tiết mục này không có trong kịch bản và không được chúng tôi thông qua để xuất hiện trên sân khấu. Đây chỉ là trò đùa vô ý thức và chúng tôi sẽ thận trọng trong thời gian tới, tránh để những điều tương tự làm ảnh hưởng đến thí sinh”.

Hoa hau tra vuong mien vi tro dua #metoo
Maude Gorman trả lại vương miện Hoa hậu hạt Plymouth vì quá thất vọng

Trong cộng đồng, Maude Gorman là gương mặt quen thuộc bởi sự nhiệt tình đáng trân trọng với những chiến dịch bảo vệ quyền lợi phụ nữ. Năm 2015, cô từng đoạt vương miện Hoa hậu thế giới bang Massachusetts. Từ đó đến nay, Gorman luôn đặt cho mình trách nhiệm phải nỗ lực hết sức giúp đỡ những cô gái từng gặp hoàn cảnh đau buồn như cô đã từng. 

Năm 13 tuổi, Gorman bị ba người đàn ông cưỡng hiếp và suốt ba năm sau đó, cô giữ bí mật, luôn trong tình trạng căng thẳng, ám ảnh, mất ngủ triền miên. Cô có cảm giác tuyệt vọng vì người lớn xung quanh chẳng ai biết điều tồi tệ đã xảy ra với cô. Gorman quyết định kể với mẹ. Đó cũng là lúc cô giải thoát chính mình. 

Cô chọn sống cuộc đời mình mong muốn, chủ động và lạc quan hơn, quan tâm nhiều đến thể chất lẫn tinh thần của mình. Gorman hạnh phúc vì hiểu mình xứng đáng sống cuộc đời tươi mới. Cô đã chia sẻ, truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ về bi kịch đã qua và ý chí vươn lên. Chia sẻ về khả năng quay lại con đường chinh phục vương miện hoa hậu, Gorman thẳng thắn nói: “Tôi đã dừng lại, sẽ chẳng còn liên quan đến những cuộc thi sắc đẹp nữa. Điều tôi cần làm là tiếp tục sống cuộc đời của mình và gieo niềm tin cho những ai cần đến”. 

Thiên Như (theo Telegraph, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN NỔI BẬT
TIN MỚI