Hơn 100.000 lượt khách tham dự Lễ hội Áo dài 2019

18/03/2019 - 11:00

PNO - Tối 17/3, chương trình tổng kết Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 đã được tổ chức long trọng tại khách sạn The Reverie Saigon, đánh dấu sự khép lại lễ hội.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần VI năm 2019 do Sở Du lịch TP.HCM cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Công ty cổ phần Dấu ấn Việt Nam phối hợp tổ chức, đã diễn ra từ ngày 2/3 đến 17/3 tại nhiều điểm đến trên địa bàn thành phố với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, qua đó truyền tải thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Lễ hội nhận được sự tài trợ của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sunny World.

Hon 100.000 luot khach tham du Le hoi Ao dai 2019
Ông Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại đêm gala bế mạc. Nguồn ảnh: BTC

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, cùng lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo các tổ chức, đơn vị và cá nhân đồng hành cùng Lễ hội Áo dài đã tham dự buổi tổng kết. Trong suốt những ngày tháng 3 vừa qua, du khách trong và ngoài nước đã có dịp được hòa mình vào không khí lễ hội mang đầy màu sắc văn hóa du lịch trong chuỗi sự kiện của lễ hội như: cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM, cuộc thi Ảnh đẹp áo dài online, cuộc thi vẽ, thiết kế trên áo dài với chủ đề “Áo dài với thành phố” của thiếu nhi, giao lưu văn hóa Việt - Nhật “Áo dài và hoa vải truyền thống Tsumami Nhật Bản”, tọa đàm “Chất liệu truyền thống may áo dài” cùng các chương trình truyền cảm hứng về áo dài cho du khách, học sinh, sinh viên, người dân thành phố... Đặc biệt, với chương trình “Áo dài tặng bạn”, hơn 5.000 áo dài và vải áo dài đã được trao tặng cho chị em công nhân và hội viên, phụ nữ. Đó là những chiếc áo dài nghĩa tình được trao đi từ những hội viên, phụ nữ biết sẻ chia trong cuộc sống và mong muốn được truyền cảm hứng về tình yêu áo dài đến cộng đồng.

Hon 100.000 luot khach tham du Le hoi Ao dai 2019
Chương trình đồng diễn áo dài thu hút 3.000 người tham dự. Nguồn ảnh: BTC
Hon 100.000 luot khach tham du Le hoi Ao dai 2019
Tọa đàm “Chất liệu truyền thống may áo dài” mang đến cho người dân thành phố cái nhìn sâu rộng về chất liệu may trang phục và sự phát triển của áo dài. Nguồn ảnh: BTC

Trong chương trình tổng kết, 6 đơn vị gồm: Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, Nhà Văn hóa Thanh Niên, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sunny World, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Dấu ấn Sài Gòn - Saigon Signature đã được trao tặng bằng khen của UBND Thành phố; nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân cũng được vinh danh vì đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần tạo nên sự thành công cho Lễ hội Áo dài.

Hon 100.000 luot khach tham du Le hoi Ao dai 2019
Các đơn vị tổ chức và nhà tài trợ nhận hoa và thư cảm ơn
Hon 100.000 luot khach tham du Le hoi Ao dai 2019
15 đại sứ lễ hội xuất hiện rạng rỡ trong tà áo dài dân tộc tại đêm gala

“Chúng tôi hy vọng Lễ hội Áo dài không chỉ là “đặc sản” rất riêng của TP.HCM mà sẽ trở thành hoạt động văn hóa truyền thống đầy ý nghĩa trên phạm vi cả nước và cả cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Với trách nhiệm cùng sứ mệnh của mình, Sunny World Corp. hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, ngành du lịch Việt Nam và các địa phương không chỉ trong việc xúc tiến, đầu tư và phát triển các dự án bền vững, mà còn chú trọng bảo tồn các giá trị văn hoá bản địa, đưa Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới.” – ông Trương Vincent, Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sunny World chia sẻ.

Những thành công trong Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019 đã tạo nhiều ấn tượng và dấu ấn đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh một TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, một điểm đến du lịch “hấp dẫn – thân thiện – an toàn”.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI