Xung đột tiền bạc, cô dâu bỏ chạy ngay khi vừa về nhà chồng

07/07/2017 - 06:30

PNO - Hiên không bao giờ có thể ngờ được rằng, trong ngày cưới trọng đại của mình, khi cô chỉ vừa mới bước xuống xe hoa vào nhà chồng đã bị chú rể thô bạo lôi xềnh xệch trước bao người.

Hiên và Thành đến với nhau do người quen giới thiệu. Hiên là một cô gái khá xinh. 31 tuổi, trong khi Hiên còn chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình thì bố mẹ Hiên cứ phát sốt. Họ bắt cô đi xem mặt hết người này đến người kia. Bố mẹ còn nói thẳng với Hiên: “5 năm trước, mày muốn làm gì thì làm. Nhưng bây giờ thì phải lấy chồng đã”.

Xung dot tien bac, co dau bo chay ngay khi vua ve nha chong
 

Nhà Hiên có của ăn của để. Cô là phó phòng hành chính một công ty truyền thông. Vì thế, Hiên là một cô gái khá tự tin. Chỉ vì chưa tìm được người ưng ý nên cô chưa lập gia đình.

Nhưng dưới áp lực của bố mẹ, Hiên cũng chịu khó đi gặp mặt vài lần. Dù lần nào về Hiên cũng chẳng ưng ai nhưng bố mẹ cô bắt cô phải hẹn hò. Rồi họ bắt cô phải hẹn hò với Thành - một anh chàng bằng tuổi Hiên và do người quen trong nhà giới thiệu.

Thành cũng đã có công ty riêng. Tuy nhiên, anh là một người thực dụng. Với anh, tiền nong lúc nào cũng là chuyện cửa miệng và là chuyện quan trọng nhất. Tiền đối với Thành như một niềm vui, một động lực sống. Chính vì biết điều này, vì lờ mờ nhận ra Thành đến với mình vì tiền của gia đình nên Hiên từ chối yêu Thành.

Xung dot tien bac, co dau bo chay ngay khi vua ve nha chong

 Tiền đối với Thành như một niềm vui, một động lực sống. Ảnh minh họa.

 

Nhưng sự từ chối yêu của Hiên đã vấp phải sự phản đối gay gắt của gia đình. Ai cũng cho rằng, những gì Hiên cảm nhận chỉ là cảm nhận. Còn thực tế, Thành thể hiện là người chín chắn, tâm lý. Sau nhiều lần thuyết phục của gia đình, Hiên buộc phải nhận lời yêu và cầu hôn của Thành.

Ngay sau khi Thành ngỏ lời cầu hôn và  lên kế hoạch về đám cưới, gia đình nhà Hiên vui phơi phới. Bố của Hiên hứa sẽ cho chàng rể tương lai 2,5 tỷ để lo cho sự nghiệp thêm vững vàng. Thành mừng vui ra mặt còn Hiên thì héo hon trong lòng, nghĩ đủ cách trì hoãn đám cưới.

Nhưng bố mẹ Hiên cho rằng cô có voi đòi tiên, đã ế ẩm còn làm giá. Vì thế, ông bà nhất quyết không nghe. Rơi vào thế bí, Hiên cũng vài lần nói với chú rể chuyện hoãn cưới vì thầy bói bảo năm nay không đẹp để kết hôn. Nhưng Thanh nhất quyết không chịu.

Mới đây, bố mẹ Hiên gọi chàng rể tương lai đến. Ông bà nói rằng, tạm thời sẽ không thể cho Thanh 2,5 tỷ vì còn đang vướng khoản nợ chưa đòi được. Bố mẹ Hiên bảo đợi 1 năm nữa sau kết hôn sẽ cho. Thành trước mặt thì vâng dạ nói không vấn đề. Nhưng khi quay ra xe để về nhà, mặt anh hằm hằm tức tối.

Tuy nhiên, lễ cưới vẫn diễn ra như dự định. Ngày Hiên lên xe hoa, bố mẹ cô mừng vui khôn xiết. Họ mừng đến rơi nước mắt khi Hiên đã có một chỗ đi về cả đời với Thành. Khi xin dâu xong ở nhà gái, đoàn xe rước dâu đưa Hiên về nhà trai. Nhưng ngay lúc ngồi trên xe hoa, Hiên và Thành đã cãi nhau.

Nguyên nhân cuộc xung đột cũng chỉ vì Thành hỏi Hiên về tiền vàng của nhà gái cho. Hiên thành thật bảo, tiền vàng bố mẹ và cô dì cho khoảng gần 1 tỷ, để hết ở đằng ngoại. Hiên cũng cho Thành biết, số tiền 2,5 tỷ mà bố cô hứa cho Thành mai này sẽ chỉ mang tên một mình cô.

Xung dot tien bac, co dau bo chay ngay khi vua ve nha chong

Thành vẫn vẻ mặt hằm hằm xuống mở cửa xe hoa và lôi Hiên xềnh xệch từ trên xe xuống. Ảnh minh họa.

 

Nghe Hiên nói vậy, Thành tức sôi máu. Ngay ở trong xe, Thành đã chửi Hiên và gia đình lừa lọc anh, rõ là cho con rể mà không để anh đứng tên gia sản.

Khi xe hoa dừng lại trước cửa nhà Thành, Hiên tưởng Thành sẽ phải nén bực tức. Nhưng Thành vẫn vẻ mặt hằm hằm xuống mở cửa xe hoa và lôi Hiên xềnh xệch từ trên xe xuống. Từ đó, Thành còn cứ đẩy và dúi, kéo tay Hiên thô bạo đi vào nhà.

Bao quan khách trong đám cưới thấy cảnh tượng như vậy không khỏi choáng váng. Có lẽ lần đầu tiên họ đến dự một đám cưới mà chưa kịp bước chân vào nhà chồng, cô dâu đã bị chú rể bạo hành. Ai cũng ra sức chạy theo can ngăn Thành nhưng anh ta nhất định không chịu nghe ai và buông Hiên ra. Ai cũng nhìn Hiên đầy thương cảm và ái ngại cho cô dâu có “1-0-2”.

Quá ê chề và thấy hoảng sợ khi nghĩ tới những tháng ngày sau này sẽ phải sống cùng người đàn ông hung hăng này, Hiên cố hết sức, vùng tay ra khỏi tay của Thành, quay đầu bỏ chạy luôn khỏi đám cưới và bắt taxi trở về nhà mình.

Cô dâu hụt này cho biết, cũng may, cô và Thành chưa đăng ký kết hôn. Đặc biệt, sau ngày rước dâu trần đời của mình, Hiên chưa bao giờ ân hận về quyết định hủy đám cưới. Bởi với Hiên, một người đàn ông chỉ lấy vợ vì của cải, và đối xử thô bạo như vậy chắc chắn không bao giờ trở thành người chồng, người cha tốt.

Thanh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI