Vợ say nắng bị chồng nhục mạ, trừng phạt tàn nhẫn

20/08/2019 - 10:30

PNO - Em thấy mình như con ở trong nhà. Em đã cư xử một cách biết lỗi, nhún nhường với chồng trong mọi việc, nhưng anh ngày càng quá quắt...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 32 tuổi, đã lập gia đình cách đây 5 năm, có một con trai và đang ở chung với ba má. Lấy chồng được hai năm, em đã biết mình không hạnh phúc.

Chồng em tuy gia cảnh không đến nỗi khó khăn, nhưng lại là người rất tằn tiện. Trước đây em nghĩ khi lập gia đình rồi, mình là người nắm tiền bạc trong nhà, chuyện này sẽ được khắc phục.

Nhưng không phải vậy, chồng em nói phải dành dụm tiền mua nhà, nên toàn bộ số tiền mừng cưới anh đưa má giữ. Em không căng thẳng gì chuyện đó, nhưng thu nhập hằng tháng, anh cũng chỉ đưa một chút tiền cho có, còn lại thì anh để riêng.

Vo say nang bi chong nhuc ma, trung phat tan nhan
 

Em đã cắt giảm bao nhiêu chi tiêu cá nhân, nhưng cảm giác thiếu thốn luôn đeo đẳng. Trong hoàn cảnh ấy, em đã có lần “say nắng” một đồng nghiệp nam ở công ty. Người đó nâng đỡ em, tạo điều kiện để em có việc làm thêm và phụ cấp, rồi còn tặng quà.

Mối quan hệ kéo dài hơn một tháng, đó là khoảng thời gian em thấy mình được trân trọng. Chuyện cuối cùng đổ bể vì chồng em phát hiện, khi kết thúc rồi em mới nhận ra người ta cũng không phải như mình nghĩ. Em thấy mình cũng có lỗi, và sẵn sàng chịu hậu quả. Chồng em nói ly hôn thì mất mặt, nên cho em thời gian để sửa chữa. 

Nhưng từ đó đến nay đã gần một năm, em thấy mình như con ở trong nhà. Em đã cư xử một cách biết lỗi, nhún nhường với chồng trong mọi việc, nhưng anh ngày càng quá quắt. Anh không đưa tiền lương cho em nữa, nói là đã có má lo chợ búa, em mang cơm trưa theo mà ăn, đừng có đi ăn với thằng nào rồi phải đem thân ra trả. Em mua một cái áo hay một cây son, lập tức ăn chửi, có thể còn bị bạt tai nếu lúc đó trong phòng chỉ hai vợ chồng.

Giỏ xách, đồ dùng riêng, điện thoại… bất kỳ lúc nào anh cũng có thể kiểm tra và buông lời nhục mạ nặng nề. Em thấy mình bế tắc quá, chẳng biết chuyện này kéo dài đến bao giờ, có cách nào để chồng em thay đổi không?

Kỳ Nhi (TP.HCM)

Em Kỳ Nhi thân mến,

Em đang hy vọng chồng em thay đổi. Hãy thử nhớ lại cách đây 5 năm trước khi cưới nhau, em cũng đã hy vọng như thế, rằng chồng em sẽ thay đổi tính tằn tiện, nhưng rồi mọi chuyện có thay đổi được đâu. Non sông dễ đổi bản tính khó dời; ngày trước tình yêu còn chưa sứt mẻ, em chưa rơi vào thế yếu phải chịu lép vế trước chồng, vậy mà còn chẳng thay đổi được gì, huống hồ, nay mình ở “kèo dưới”.

Đã biết mình không được hạnh phúc, em vẫn cố duy trì cái vỏ hôn nhân, dễ hiểu vì sao chuyện em “say nắng” một đồng nghiệp sẽ thành tất yếu. Bây giờ, vạn nhất mà mọi chuyện trở lại như trước đây, em cũng không được hạnh phúc mà.

Vậy nên, đừng cố hy vọng nữa. Hãy giải quyết câu chuyện của mình theo hướng khác. Chẳng có gì phải xử nhũn, phải nhún nhường, phải mãi mãi cư xử như một người biết lỗi trong quan hệ gia đình.

Vo say nang bi chong nhuc ma, trung phat tan nhan
 

Tình yêu đòi hỏi phải có sự tôn trọng, tình cảm vợ chồng còn đòi hỏi sự tôn trọng thành thực hơn, sâu sắc hơn. Nên, nếu đã không còn tôn trọng nhau, không còn tình cảm với nhau, em nên chấm dứt.

Chuyện chồng em sợ “mất mặt”, cứ để chồng em tự giải quyết. Còn em, hãy nghĩ đến hạnh phúc của mình, cuộc đời của mình phía trước. Chuyện lục soát giỏ xách, điện thoại của vợ, chuyện bạo hành vợ là không thể chấp nhận được. Bây giờ mình tiếp tục cúi đầu như kẻ mắc trọng tội… cũng vô ích thôi, ngày qua ngày tình cảm sẽ chết dần, những ẩn ức trong lòng sẽ càng thêm nặng nề, khó sống lắm. 

Bây giờ, một cuộc nói chuyện rõ ràng giữa hai vợ chồng với nhau là cần thiết. Trong cuộc nói chuyện đó, em hãy thẳng thắn nói ra suy nghĩ và quyết định của mình. Nếu bỏ qua được chuyện cũ, thì phải cùng nhau xây dựng lại gia đình, nếu không bỏ qua được thì thôi. Đứng lên mà bước tiếp, em ạ.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI