Vợ dễ hay vợ khó, chồng cũng có bồ cả thôi

19/09/2019 - 05:30

PNO - Mười người đàn ông có vợ, thì hết chín người khoe khoang có bồ, người còn lại không bày tỏ, nhưng hỏi ra, hắn là tay “sát gái” thứ thiệt, rất giỏi “chùi mép”, cũng chỉ vì cô vợ quá hung dữ.

Công việc của tôi phải ra ngoài, thậm chí đi ăn uống chung với bạn bè, đồng nghiệp khá thường xuyên. Tôi nhận thấy, mười người đàn ông có vợ, thì hết chín người khoe khoang có bồ, người còn lại không bày tỏ, nhưng hỏi ra, hắn là tay “sát gái” thứ thiệt, rất giỏi “chùi mép”, cũng chỉ vì cô vợ quá hung dữ. 

Cặp bồ để “cho có với người ta”, “mới thể hiện đẳng cấp”, “mới là đàn ông”, ngoài ra để giải quyết nhu cầu sinh lý một cách… triệt để, là quan niệm muôn thuở của đàn ông. Đàn bà, vì thế đừng quá tin tưởng chồng về chuyện chung thủy, mà cứ… mắt nhắm mắt mở chung sống, hoặc tự an ủi mình bằng cách: đàn ông ai chả thế, miễn đừng mê muội là được. 

Chồng của cô bạn tôi là trưởng phòng nghiệp vụ một cơ quan hành chính, đang có cô bồ lớn hơn anh ta hai tuổi, cũng làm việc trong một cơ quan hành chính. Chuyện anh ta cặp bồ ai cũng biết, trừ cô bạn tôi, tức vợ của anh ta. 

Vo de hay vo kho, chong cung co bo ca thoi
Ảnh minh họa

Bạn kể, chồng bạn đi làm thì thôi, về nhà là xắn quần vào bếp, còn giành với vợ việc rửa chén lau nhà, con cái cũng một tay anh ta đưa rước. Về nhà, cô chưa bao giờ thấy chồng ôm điện thoại lén lút, hay có biểu hiện gì mờ ám. Lương tháng lúc nào cũng nộp đủ, nên chuyện anh ta có bồ thật sự rất khó tin. Chúng tôi đành để bạn đắm chìm trong sự tin tưởng vào chồng, kiểu như: ít ra trong nhóm bạn năm đứa, phải chừa lại một đứa sống trong miền cổ tích, để cả bọn có cơ hội được… đắm chìm theo. 

Thật ra, bạn đã quá chủ quan và thiếu tinh tế để nhận biết sự thật, chớ chồng bạn dù đã hết sức kín đáo, nhưng đã từng bị bắt gặp đi dã ngoại với người tình ở vùng ven thành phố, cùng nhau ăn sáng, ăn trưa xa chỗ làm, cùng dìu nhau vào nhà nghỉ. Còn một số ít đàn ông “ngoan hiền”, tôi nghĩ chẳng qua họ không có điều kiện, (nhất là về mặt tài chính), hoặc chưa có điều kiện, chớ ý đồ ngoại tình thì đã được… nung nấu từ lâu. Chúng tôi khuyên nhau hãy coi chồng mình nằm trong số ít ỏi hiếm hoi đó, để được sống một cuộc đời thanh thản mà không phải nhấp nhổm lo lắng.

Đàn bà hy sinh quên mình, bỏ bê nhan sắc, hiền lành đến nhu nhược, càng khiến chồng coi thường, rồi có bồ. Nhưng cũng có những bà ăn hiếp, đày đọa chồng, muốn chồng làm việc nhà, chăm con, dù chồng cũng lo cày xới kiếm tiền, lại càng khiến chồng dễ có bồ hơn. 

Vợ dễ dãi, chồng cũng có bồ. Vợ khó đến mấy, chồng cũng có bồ. Kiểu gì đàn ông cũng kiếm chuyện để có bồ, đơn giản vì… máu đàn ông là vậy. Có nặn máu ra, thay máu mới thì cũng vậy, nên đàn bà cứ sống tích cực theo những gì mình thích, nhưng vẫn giữ giá trị gia đình, vun vén tổ ấm theo cách của mình, nuôi dạy con cái trưởng thành. Đặc biệt, đừng làm người thứ ba, để thêm một gã đàn ông khác có cơ hội ngoại tình. 

Em của bạn tôi là một phụ nữ hiền lành có tiếng. Chồng cô ấy luôn hãnh diện dù anh có đi chân trời góc bể nào, vợ ở nhà vẫn là người trung thành, trước sau như một. Ấy vậy mà, cô từng bị cuốn vào cuộc tình của một người đàn ông quyền thế. 

Sau này tôi được biết, vì anh chồng quá huênh hoang về vợ mình, nên gã đàn ông kia quyết tâm “tán” cho bằng được cô ấy, chớ chưa hẳn đã yêu. Rất nhiều phụ nữ vì nhẹ dạ, yếu lòng, nên rơi vào bẫy của đàn ông. 

Đàn ông, không ít gã tuyên bố, đã thích ai là “cưa” cho được, dù chỉ để gom thêm… chiến tích, nên sẽ tấn công bằng mọi giá. Nhưng tình yêu không xuất phát từ tình cảm chân thật, chưa kể khi cả hai đã có gia đình, thì chia tay chỉ là chuyện sớm muộn. Cô em bạn tôi sau này rất hối hận vì đã phản bội chồng. Với cô, đó là vết nhơ khó rửa của cuộc đời mình. 

Chúng tôi đều đã qua tuổi bốn mươi, đã ngộ ra rằng, sống vui vẻ, làm việc hiệu quả để có thu nhập, làm đẹp để trân quý bản thân, sẽ là những vũ khí đắc dụng để hãm bớt tính trăng hoa của chồng. Sau này nhỡ hôn nhân có bề gì, thì mình vẫn đủ tự tin và bản lĩnh để sống tiếp. 

Khanh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI