Vợ chồng lưu tên nhau thế nào trong điện thoại?

14/11/2019 - 05:30

PNO - Bạn lưu tên chồng/vợ trong điện thoại là gì? Thật thú vị khi biết cách lưu tên “đối tác” trong danh bạ điện thoại còn phản ánh thực trạng hôn nhân của chính bạn.

Một tối Chủ nhật, nhóm bốn ông bạn thân hẹn nhậu tại một quán ở Q.8, TP. HCM. Một người trong nhóm bày trò “ai bị vợ gọi điện thoại kêu về trước thì phải trả tiền chầu nhậu, người kế tiếp trả tiền đi tăng hai karaoke, người thứ ba trả tiền cà phê sáng hôm sau”. Bốn chiếc điện thoại được gom lại để trên bàn. 

Vo chong luu ten nhau the nao trong dien thoai?
Ảnh minh họa

Chừng hai mươi phút, điện thoại anh Khang reo, màn hình hiện tên “Không phải bồ”. Cả đám cười vang: “Haha, sư tử gọi kìa, có người lo chầu nhậu rồi”. Anh Khang cười như mếu và không dám bắt máy. Khoảng ba mươi phút sau, điện thoại anh Tùng reo với tên người gọi là “Máy nói”. Lại một tràng cười rộ. Anh Khang lấy lại phong độ, chọc quê: “Bộ ở nhà bả nói nhiều lắm hả?”. Anh Tùng sửng cồ: “Vợ đâu mà vợ…”. Cả nhóm chưa kịp phản ứng thì anh tiếp: “… Mà là công an đó!”.

Nguyên cớ tiếng cười không phải vì mừng có người chung độ, mà là nguồn gốc của những cái tên họ lưu trong danh bạ. 

Bạn lưu tên chồng/vợ trong điện thoại là gì? Thật thú vị khi biết cách lưu tên “đối tác” trong danh bạ điện thoại còn phản ánh thực trạng hôn nhân của chính bạn. Dưới đây là chia sẻ của những bà vợ về những cái tên được lưu trong điện thoại của chồng mình. Ý nghĩa của những cái tên này có thể khiến chúng ta bất ngờ và tò mò tự hỏi: “Không biết tên mình trong danh bạ của ông xã là gì nhỉ?”.

Mẹ Bo: Em muốn hỏi các bác đặt nickname của chồng/vợ mình trong điện thoại là gì? Nhà em ý mà: lúc vui thì em đặt nick của ổng là “chồng yêu” rồi “my husband”... Cãi nhau thì em đổi là “đồ hâm”, “dở hơi”... Khi nào cú quá, em xóa béng tên lão ấy trên điện thoại. Còn lão thì đặt nick của em là “vo toi”, em không hiểu là lão khẳng định chủ quyền đối với em, hay lão rủa em “toi”? Em cú lắm, khiếu nại mấy lần mà lão dứt khoát không đổi. Thế còn các bác?

Sujini: Hồi mới yêu, anh nhà đặt nick của em là “Bom tấn”. Bây giờ cả vợ và chồng cùng đặt là VIP.

Khoatim: Nick của chồng mình trong máy mình chỉ đơn giản là Anh. Các số điện thoại mà có liên quan đến chồng mình đều để chữ Anh đầu tiên. 

Nguyetcm: Lúc yêu, chồng lấy điện thoại vợ tự lưu “anh iu em” với hàm ý: để khi anh gọi đến thì em thấy ba chữ này - đó cũng là điều anh muốn nói với em mỗi ngày. Vợ thấy vậy cũng đổi cách lưu từ tên qua “em iu anh”. Đến nay, cưới nhau được 5 năm rồi, vợ vẫn để nguyên cách lưu này, còn chồng thì đổi tên vợ trong danh bạ điện thoại thành “vợ yêu” và mới đây là “Mụp”.

Hoa anh: Vợ chồng mình từ hồi yêu nhau đến giờ đều lưu tên trong điện thoại là “NT” (tức người thương). Đơn giản thế thôi.

Ếch xanh: Nhà em mỗi đứa đều dùng hai máy, trong đó có một máy dùng để giao dịch công việc, còn một máy chỉ dành riêng cho vợ/chồng, chỉ có chúng em biết số này của nhau.

Mẹ Đốp: Hôm rồi cầm điện thoại của chồng, em tá hỏa khi thấy trong danh sách cuộc gọi toàn là “Em Vy”. Anh em họ hàng hai bên không có ai tên Vy cả. Em lấy ngay điện thoại của mình bấm số đó xem là ai, thì hóa ra đó lại là số của... chính mình. Hỏi ông chồng thì ông ấy cười phá lên: Em Vy là “Em vợ yêu” các chị ạ... Em mang chuyện này lên kể với các chị ở cơ quan. Ai cũng bò lăn ra cười.

Huyền: Mình còn không có nổi cái tên cơ, mà là “72kg” - đích xác là số cân nặng của mình chứ gì nữa.

Bích (Hà Nội): Bình thường mình chẳng kiểm tra điện thoại của chồng bao giờ. Hôm đó ổng mượn máy mình gọi vào máy ổng để kiểm tra chuông. Liếc thấy chữ “A Con Ma” đang gọi, mình giận sôi người. 

Mẹ Pond:  vợ: “bà mập”, chồng: “ông khùng”, con gái: “chim cút con”. Đôi khi mình còn đặt ổng là “vô tình”, ”hờ hững” nữa…

Nhất Huyền: Ngày xưa có lần cầm điện thoại của chồng lên, thấy mấy cuộc “Quạ đen” gọi. Kiểm tra hóa ra số của mình giời ạ. Lão chồng bảo đấy là mấy thằng bạn nó nghịch, nó đổi. Chồng kể một anh bạn còn bị đổi tên vợ thành “Chấy kềnh” cơ.

Phương Thảo: Ông làm cùng cơ quan em lưu số điện thoại của vợ là “113”. Chẳng biết ý gì.

Chipmama: Mình lưu tên ổng là “Béo”. Ổng lưu tên mình là: “Suỵt, vợ đang gọi”, như thể đang làm gì mờ ám ấy.

Còn bạn? Bạn lưu tên người ấy là gì? 

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI