Vợ chồng cãi vã chạy tìm con gái bỏ học, cặp bồ, giờ ở đâu không ai biết

29/05/2017 - 14:00

PNO - Suốt cả tháng nay vợ chồng tôi phải bỏ hết chuyện làm ăn để tìm con gái, vợ chồng lục đục cãi vã vì con khiến tôi bế tắc không biết phải làm thế nào.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Suốt cả tháng nay vợ chồng tôi phải bỏ hết chuyện làm ăn để tìm con gái, vợ chồng lục đục cãi vã vì con khiến tôi bế tắc không biết phải làm thế nào. Con gái tôi lên thành phố học từ năm ngoái, ở trọ nhà người quen, là bạn hàng của chúng tôi. Gia đình tôi ở Bến Tre, kinh tế cũng có chút dư dả nên muốn con được ăn học đàng hoàng.

Thế nhưng, con tôi học hết một học kỳ thì bỏ học thường xuyên, cặp bồ đi sớm về khuya. Tôi có nhờ người chủ nhà nhắc nhở, thì cháu dọn đi luôn, giờ đang ở đâu không biết. Tìm ở trường thì chúng tôi được cho biết là cháu đã bỏ học. Bạn bè cháu thì nói gặp cháu chỗ này chỗ kia, tôi đều đến tìm nhưng có lẽ do bạn bè báo lại, nên cháu biết mà tránh mặt, chúng tôi tìm mãi không gặp được. 

Vo chong cai va chay tim con gai bo hoc, cap bo, gio o dau khong ai biet
Ảnh minh họa

Trước đây, khi cưới tôi đã mang thai cháu đến tháng thứ tư. Về nhà chồng, chuyện này cứ bị xì xào nặng nhẹ khiến tôi rất khổ tâm. Nay con gái như vậy, má chồng tôi lại móc máy “mẹ nào con đó”, kêu chồng tôi về, không cần quan tâm đến vợ con nữa. Chuyện ngày xưa nào có phải lỗi của mình tôi, còn có phần của cha nó, sao giờ trút hết cho tôi?

Nếu con tôi có lỡ lầm gì, tôi nhất định sẽ không để lặp lại chuyện cũ của tôi và ba nó ngày trước nữa. Chồng tôi cũng thương con nhưng cứ bỏ công việc đi tìm mãi, anh cũng nổi nóng, tôi sợ lúc tìm gặp, chắc cha con không nói chuyện được với nhau. Chuyện cứ kéo dài mãi khiến tôi ngày càng thêm rối trí…

Trần Nga
(Bến Tre)

Chị Nga mến,

Chuyện đi tìm con chắc chắn là anh chị phải tiếp tục thôi. Ngoài việc học hành của con, chị còn phải biết con mình có đang sống với ai không, tình trạng sức khỏe, tinh thần thế nào, có bị vướng vào sai lầm nào không?... Phải biết rõ chị mới có thể giúp con gỡ được những rắc rối, trở lại với việc học.

Hạnh Dung nghĩ, chị có thể nhờ cả chủ nhà trọ, nhờ nhà trường, công an khu vực, bạn bè của con cùng giúp đỡ tìm kiếm. Mọi cách, mọi khả năng đều phải thử. Cháu còn quá trẻ, có thể bồng bột nhất thời nên tránh né người lớn, không phải đã đủ từng trải để xóa hết dấu vết, tăm tích; mình kiên nhẫn, chắc chắn sẽ tìm được.

Mặt khác, chị cũng phải xem lại cách mình đã làm, vì hai vợ chồng cùng đi tìm cả tháng trời mà không có kết quả. Có thể thu xếp bằng cách chị ở lại thành phố tiếp tục tìm, anh về quê lo công việc nhà. Chị cứ nhắn cho con gái biết là chỉ có mình mẹ ở đây tìm con, có thể con gái sẽ yên lòng đến gặp mẹ hơn. Nói chuyện với mẹ có thể được tha thứ, được giúp đỡ, thay vì gặp cha trong cơn nóng giận. 

Riêng việc chị đang lấn cấn muốn ràng buộc trách nhiệm của anh với chuyện ngày xưa ngày nay, Hạnh Dung nghĩ, nếu được thì chị bỏ qua cho nhẹ đầu, ai muốn nói gì thì cứ nói, mình cứ lo cho gia đình mình êm thắm trước đã, không cần phải đối đáp, so đo cho thêm rối. Chị hãy bàn với anh để sắp xếp lại. Anh về quê, chị cũng yên tâm ở đây đi tìm con hơn, vì có thể chị còn phải cùng ở với con một thời gian để giải quyết những chuyện phát sinh.

Việc bắt con về phải tùy tình hình thực tế mà tính, anh chị không nên khăng khăng làm theo ý mình. Thu xếp để con trở lại trường được là tốt nhất. Chị nên hỏi điểm số, kết quả học của con, hỏi thầy cô xem cháu có thể học tiếp được không, cần làm những thủ tục gì…

Con đường học vấn dài, nếu vì một chuyện gì đó mà bắt con về không cho tiếp tục học nữa, cũng không phải đã tốt. Chúc chị mạnh mẽ hơn để có thể giúp được nhiều nhất cho con gái của mình định hướng lại.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI