Vợ bỏ nhà theo... gái

28/10/2019 - 09:00

PNO - “Phải chi vợ tui chê tui rồi bỏ theo thằng nào, tui không tức. Đằng này nó đi theo đàn bà là sao?”. Câu hỏi của anh không ai trả lời được.

Cưới nhau được sáu năm, anh B.T.A. (Tây Ninh) và chị V.T.B.T. (Long An) lần lượt cho ra đời hai đứa con trai ngoan ngoãn. Vợ chồng cùng làm công nhân, con được mẹ chồng chăm sóc, không giàu có nhưng cũng đủ yên ấm. 

Rồi một ngày tháng 5/2019, chị T. đi làm nhưng không về nhà mà ngủ lại nhà trọ, dù nhà cách chỗ làm có hai mươi cây số. T. bảo xe hư không về được. Không chấp nhận chuyện vô lý như vậy, anh A. hỏi vợ đang ở đâu để anh đến rước thì chị T. ú ớ. Lần theo định vị điện thoại, anh A. đến được một khu nhà trọ của một khu công nghiệp (H.Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) và thấy vợ đang ở đó cùng người khác. Trớ trêu thay, người ấy không phải nam giới mà là… một phụ nữ. 

Vo bo nha theo... gai
Ảnh minh họa

Ban đầu chị T. khai người này là chị em thân thiết giúp đỡ lẫn nhau. Anh A. tin vì cho là quan hệ chị em “chẳng có gì đáng lo”, nhưng rồi hai tuần sau, chị T. chính thức nói chia tay chồng để về sống với “anh ấy”. 

- Anh nào?

- Anh Thúy... bữa anh gặp ở phòng trọ với em.

Anh A. tá hỏa tam tinh thì chị T. cho biết đã “không còn cảm giác” khi ở bên chồng, mà chỉ thấy thương nhớ “anh Thúy”. 

- Anh có lỗi gì với em sao?

- Không, anh không có lỗi gì cả, anh rất tốt. Chỉ là tự dưng em không còn yêu thương anh, em chỉ muốn sống bên “anh Thúy”, ngày ngày cùng anh ấy đi làm, cùng ăn chung mâm, cùng thức dậy… 

 Và chị T. bỏ nhà đi.

Anh A. như từ trên trời rơi xuống, vì tự vấn mình không có lỗi lầm gì với vợ. Nhìn hai con nhỏ dại, đứa nhỏ mới hai tuổi khóc đòi mẹ mỗi đêm, anh A. không chịu được bèn tìm đến nhà trọ của vợ và “tình nhân”, năn nỉ vợ về với con mỗi hai ngày cuối tuần.

Nhưng khi đến nơi, anh mới hay “đôi uyên ương” đã dọn đi ba ngày trước đó. Gọi điện thoại, vợ anh bảo đã về lại nhà cha mẹ ruột ở Long An, hiện đang đi làm ở Đức Huệ. “Anh yên tâm nuôi con, anh Thúy lo cho em rất đầy đủ”- vợ anh nói bên kia đầu dây.

Vo bo nha theo... gai
Ảnh minh họa

Từ đó đến nay chị T. biệt tăm, con cái khóc đòi mẹ mãi cũng mệt nên không đòi nữa. Bản thân anh đã tìm đến cha mẹ vợ, nhờ họ nói chuyện phải quấy để người mẹ ấy quay về với con cái. Nhưng cha mẹ vợ anh lại cho rằng: “Bây đã làm cha làm mẹ, nói nhau nghe được thì tốt, không thì thôi, chứ sao lại làm phiền cha mẹ già?”.

Anh A. bảo giờ anh không biết làm sao. Càng nghĩ anh càng thấy cay đắng vì chẳng biết mình đã làm gì có lỗi: “Phải chi vợ tui chê tui rồi bỏ theo thằng nào, tui không tức. Đằng này nó đi theo đàn bà là sao?”. Câu hỏi của anh không ai trả lời được.

Lương công nhân 5 triệu đồng/tháng mà phải một mình nuôi hai con nhỏ và người mẹ già yếu, nên kinh tế gia đình anh rất eo hẹp. Anh A. bảo rằng mình chỉ mong vợ quay về để cùng lo cho con, chứ với cảnh nhà hiện nay, sợ rằng anh “kham” không nổi nữa. 

Trang Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI