Vì mong muốn của mẹ anh, em sẽ ra đi để anh lấy vợ khác

12/05/2017 - 06:30

PNO - Phải chia tay nhau khi cả 2 còn yêu…, cái cảm giác cực kỳ khó tả. Vì thế cả 2 đều đang cố gắng nuốt nước mắt vào trong và ai cũng cố gắng tỏ ra mình mạnh mẽ.

Đó là hoàn cảnh trớ trêu của Ngân, 30 tuổi và Cường, 32 tuổi. Họ đã từng bên nhau với cuộc hôn nhân kéo dài suốt 5 năm nay. Thế nhưng trong 5 năm qua, hôn nhân của họ chưa bao giờ hết sóng gió vì họ mãi không thể có với nhau một đứa con như khao khát của gia đình Cường.

Vi mong muon cua me anh, em se ra di de anh lay vo khac
Ảnh minh họa

5 năm trước Cường gặp và yêu Ngân. Khi đó Ngân là một cô gái tuổi xuân phơi phới. Ngân lại xinh đẹp, nhanh nhẹn và rất biết điều. Còn Cường cũng cao to, đẹp trai, con nhà gia giáo. Anh rất tâm lý, chiều chuộng và phải lòng Ngân ngay từ ngày đầu.

Vì thế khi họ yêu nhau, ai cũng tác thành cho hai người. Duy chỉ có gia đình nhà Cường là nhất quyết không cho 2 người yêu và lấy nhau. Thậm chí mẹ Cường còn bảo, nếu Ngân có bầu cũng bỏ dù 2 nhà đều cùng làng nhau.

Lý do mẹ Cường phản đối kịch liệt đám cưới và tình yêu của Ngân và Cường là vì 2 nhà không môn đăng hộ đối. Nhà Ngân toàn người làm ruộng, chân lấm tay bùn. Nhà Cường thì toàn người làm công chức ở tỉnh. Hơn nữa, Ngân có gò má cao, sát chồng nên mẹ Cường sợ lấy Ngân, con trai bà sẽ không bao giờ hạnh phúc, thậm chí có thể chết trẻ hoặc sống đời bất hạnh.

Tuy vậy, vượt qua bao rào cản trong tình yêu, Cường vẫn cho Ngân một đám cưới đẹp như mơ. Rồi 2 người lên thành phố bắt đầu cuộc sống mới bên nhau đầy hạnh phúc. Do bị ghét từ trước khi cưới nên dù không phải làm dâu mẹ chồng trực tiếp nhưng Ngân lúc nào cũng bị bà soi mói từng ly từng tý. Điều này khiến Ngân vô cùng ngột ngạt.

Vi mong muon cua me anh, em se ra di de anh lay vo khac
 

Song vì chồng, vì muốn có ấn tượng tốt với bố mẹ chồng để lấy lại tình cảm của họ, Ngân chấp nhận bị chì chiết và thay đổi bản thân khi làm dâu, làm vợ. Cho dù nhiều lúc Ngân cảm tưởng cô không còn được là chính cô nữa vì đã biến thành một người phụ nữ quá nhẫn nhịn, nhu nhược vì mẹ chồng. Nhưng mẹ chồng nào để cho Ngân yên khi hết chuyện nọ bà lại rọ chuyện kia. Và chuyện bà thường đai đi đai lại nhất chính là chuyện vợ chồng Ngân vẫn chưa có con cái.

5 năm kết hôn, dù đã chạy chữa rất nhiều nơi nhưng vợ chồng Ngân lại chẳng thể có được hạnh phúc làm bố mẹ trẻ như nhiều cặp vợ chồng khác. Nguyên nhân cũng do Ngân bị viêm nhiễm âm đạo quá nặng nên con yêu mãi không về. Dù đã rất tích cực điều trị nhưng tin vui có con với Ngân thì cứ biệt tăm.

Có nhiều lúc Ngân đã muốn hóa điên hóa dại khi nghe những lời chì chiết đay nghiến của mẹ chồng. Không ngày nào mà không chửi bới con dâu làm khổ con trai bà. Bà còn nghi ngờ Ngân chắc đã “trai trên gái dưới” trước khi cưới nhiều nên mới bị viêm âm đạo như trên. 

Mới đây nhất, bà cứ cầu xin Ngân hãy buông tay con trai bà mà ly hôn với chồng. Bà khóc lóc bảo, nhà bà chỉ có mỗi chồng Ngân là đứa con trai duy nhất nên hãy để con trai bà tự do để đi lấy người đàn bà khác có thể cho bà những đứa cháu, cho bà cơ hội được làm bà.

5 năm hôn nhân, trong khi bố mẹ chồng và cả nhà chồng ghét bỏ con dâu thì chồng Ngân vẫn yêu thương vợ tha thiết. Trước áp lực có con của bố mẹ, Cường vẫn bảo vệ Ngân và khẳng định không bao giờ bỏ cô. Chưa bao giờ, vợ chồng Ngân cãi cọ nhau, cũng chẳng bao giờ họ giận hờn nhau.

Nhưng chính vì Cường đối tốt với Ngân như vậy nên cô không thể để cho Cường bao năm không được làm cha. Vì thế Ngân quyết định buông tay và bắt Cường cũng phải chấp nhận buông tay nhau. Quyết định này thật khó khăn với 2 vợ chồng Ngân nhưng Ngân vẫn phải lựa chọn.

Vi mong muon cua me anh, em se ra di de anh lay vo khac
Ảnh minh họa.

Tối qua, Ngân và Cường đang ăn bữa cơm cuối cùng nhau nhau trước khi ly hôn. Cường im lặng nhưng mắt đỏ hoe. Anh chẳng dám nhìn vào Ngân. Còn Ngân, cô đang cố nuốt nước mắt vào trong và cố gắng tỏ ra mình mạnh mẽ, vẫn vui vẻ. Nhưng trong lòng Ngân như có ngàn mũi kim đâm vào trái tim cô. Còn gì đau khổ hơn khi phải chia tay lúc vợ chồng vẫn còn yêu nhau.

Nhưng Ngân chấp nhận quyết định này của mình. Bởi theo người phụ nữ trẻ này, cuộc sống đôi khi vậy. Dù còn yêu lắm nhưng vẫn phải lựa chọn ra đi. Mỗi người một hoàn cảnh, ở trong hoàn cảnh đó mới hiểu được. Không có tình yêu nào là trọn vẹn cả. 

Bữa cơm cuối cùng của vợ chồng còn yêu nhau cứ thế trôi qua trong những cảm xúc khó tả của chính người trong cuộc…

Trần Thị Ngân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI