Vay mượn tiền để chồng đi nước ngoài, chưa xuất ngoại chồng đã 'đổ đốn'

10/05/2018 - 09:00

PNO - Tôi đã vay mượn tiền, tính toán để chồng đi xuất khẩu lao động tại Nhật, 3 năm thôi vén khéo sẽ trả hết nợ. Vậy mà chồng chưa đi, lương chưa thấy đã thấy mệt mỏi...

Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 5 năm và có hai đứa con. Tôi làm kế toán cho một doanh nghiệp buôn bán vật liệu xây dựng. Nhìn chung, công việc ổn định và lương bổng cũng khá.

Vay muon tien de chong di nuoc ngoai, chua xuat ngoai chong da 'do don'
Ảnh minh họa

Còn chồng thì nghề nghiệp không ổn định, ai gọi gì làm nấy. Có một thời gian, anh làm bốc vác ở kho chỗ tôi làm nhưng được hai tháng lại bỏ ngang. Anh bảo, vợ ngồi làm việc phòng máy lạnh còn chồng cực khổ ngoài trời thật khó coi. Vì cái tính so đo như thế nên chẳng chỗ nào anh làm được lâu dài.

Cách đây ba năm, do ở trọ quá bức bối, chật chội, tôi liều vay một khoản tiền lớn để xây nhà. Đến nay, chỉ mới trả được một phần nhỏ mà chồng cứ lông bông nên rất lo lắng.

Được người quen giới thiệu, tôi bàn với chồng để anh đi xuất khẩu lao động tại Nhật. Nghe đâu, chỉ cần đi 3 năm, tính toán khéo sẽ trả hết nợ còn dư một khoản để làm vốn.

Rất may, chồng tôi ủng hộ quyết định này. Nhưng vấn đề đặt ra là cần một số tiền để làm thủ tục và bảo lãnh để được đi. Tôi lại liều thêm lần nữa, vay mượn anh em, họ hàng, người quen để gom đủ số tiền đóng cho chồng đi.

Vay muon tien de chong di nuoc ngoai, chua xuat ngoai chong da 'do don'
 

Khi tôi sinh đứa con thứ hai khoảng một tháng, chồng bắt đầu lên thành phố học tiếng Nhật để chuẩn bị phỏng vấn. Thời gian này, chồng có vẻ chăm chỉ, lúc nào cũng kêu bận học, ít về quê.

Thế rồi, trong một lần về thăm con, tôi phát hiện ra chồng có những biểu hiện lạ. Anh cứ giữ khư khư điện thoại, có người gọi đến là tránh đi để nghe. Tôi tò mò kiểm tra điện thoại thì thấy những tin nhắn hẹn hò của chồng với một người phụ nữ.

Họ trao nhau những lời yêu thương mặn nồng. Qua nội dung tin nhắn, tôi được biết cô ta hiện đang học cùng lớp tiếng Nhật với chồng. Chồng còn nạp card điện thoại cho cô ta, hẹn hò đi chơi.

Có vẻ họ ở bên nhau cả ngày trên lớp, sau đó còn đi chơi riêng. Tim tôi như thắt lại. Nghĩ đến tuần trước, tôi vừa có lương là đã chuyển khoản cho chồng một ít để anh trang trải việc ăn ở. Trong khi mẹ con tôi thắt chặt chi tiêu thì anh lại lấy tiền đi bao gái.

Biết chuyện là vậy nhưng tôi không nói ngay mà khi chồng đi, tôi cũng bế con đi theo lên thành phố. Tôi gọi điện cho người ở cùng phòng trọ của chồng thì biết lớp đang được nghỉ, người đó đã về quê.

Tôi hỏi đường đến phòng trọ của chồng. Đến nơi, phòng khóa cửa, tôi gọi điện cho chồng, anh bảo đang ở trên lớp. Tôi đoán chắc anh đang đi chơi với bồ. Tôi ôm con ngồi đợi đến chiều muộn mới thấy anh chở cô gái ấy về phòng trọ.

Nhìn thấy tôi, anh suýt lao xe vào tường còn cô ta thì cúi gằm mặt. Tôi đã chửi bới và làm một trận ghen tuông khóc lóc tơi bời. Anh van xin tôi tha thứ vì chỉ là say nắng, qua đường... Tôi yêu cầu chồng dọn dẹp đồ đạc theo tôi về quê chứ không học hành gì nữa.

Vay muon tien de chong di nuoc ngoai, chua xuat ngoai chong da 'do don'
 

Chồng biết lỗi nên lặng lẽ theo về. Nhưng giờ đây, chỉ còn một tuần nữa đến hạn phỏng vấn để hoàn tất thủ tục, tôi lại băn khoăn. Tôi không biết có nên cho chồng đi nữa hay không.

Nếu cho chồng đi thì khả năng mất chồng là rất cao vì cô kia cũng trong diện đi như chồng tôi, còn nếu không đi, tôi lại phải còng lưng trả nợ nần không biết bao giờ mới xong mà anh thì vẫn vô công rỗi nghề. 

                                                                                                           Đào (Biên Hòa)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI