Từ hôn người bệnh, tôi bị lên án nhưng có ai dám lấy chồng khi biết mình sẽ thành góa phụ?

14/12/2017 - 16:30

PNO - Mặc dù, tôi giải thích, từ hôn nhưng tôi sẽ luôn ở bên anh để chữa bệnh nhưng người thân anh rủa xả tôi không thương tiếc. Họ bảo tôi là đồ vô ơn bội nghĩa, sống không biết điều.

Tôi yêu anh được hơn 6 năm và đã chuẩn bị kế hoạch cho đám cưới vào cuối năm nay. Tôi công tác ở văn phòng ủy ban huyện còn anh làm kế toán của phòng tài chính. Anh và tôi đã làm lễ đính hôn từ hồi tháng 6. Chuyện tình với anh là giấc mơ một thời thiếu nữ của tôi.

Tu hon nguoi benh, toi bi len an nhung co ai dam lay chong khi biet minh se thanh goa phu?
Tôi tưởng mình đã tìm thấy tình yêu

Anh nhẹ nhàng, điềm tĩnh, luôn yêu thương chiều chuộng tôi hết mực. Anh hơn tôi 4 tuổi, luôn bảo bọc lo lắng cho tôi từng tý một. Tôi vẫn còn nhớ, những ngày đi học xa, dù trời mưa lạnh, anh vẫn chạy xe vào thành phố để đón tôi về nhà vào cuối tuần.

Mỗi lần lên thăm tôi, anh đều kín đáo để lại một ít tiền trong ví vì sợ tôi ăn uống tiết kiệm không đảm bảo. Khi tôi ra trường, anh là người chạy đôn chạy đáo lo việc cho tôi. Quyết định tiến tới hôn nhân cùng anh, tôi nghĩ mình đã tìm được bến đỗ bình yên cho cuộc đời.

Nhưng đời không ai biết trước được chữ ngờ. Sau lễ đính hôn hai tuần, anh cảm thấy trong người mệt mỏi, sụt cân, buồn nôn, ăn không ngon và chân bị sưng. Tôi đưa anh lên bệnh viện tỉnh khám, bác sĩ chẩn đoán anh bị suy thận cấp độ 4. Cầm tờ kết quả trên tay, tôi như người mất hồn còn anh suy sụp hoàn toàn.

Từ ngày đó, tôi luôn có cảm giác bất an khi nghĩ về tương lai của mình. Tôi tìm hiểu rất nhiều về bệnh tình của anh và tất cả đều cho một kết quả rất xấu. Thời gian sống của anh chỉ phụ thuộc vào việc chạy thận hàng tháng. Nghĩ đến việc mình phải lấy một người bệnh nan y.

Cô dâu chưa kịp tận hưởng hạnh phúc hôn nhân đã vùi mặt trong bệnh viện, tôi không đủ can đảm. Dù trải qua 6 năm bên nhau nhưng những kỉ niệm hạnh phúc không đủ lớn níu giữ tôi lại bên anh.

Tu hon nguoi benh, toi bi len an nhung co ai dam lay chong khi biet minh se thanh goa phu?
Tôi không đủ can đảm lấy người bị bệnh nan y

Thêm nữa, ba mẹ tôi biết tin đó thì khuyên tôi nên cân nhắc kĩ vì ngày cưới đang đến gần. Có ai đủ can đảm lấy chồng khi biết mình chắc chắn sẽ trở thành góa phụ. Sau một tuần, gia đình tôi sắm sửa lại lễ vật để mang sang nhà anh trả lễ.

Mặc dù, tôi giải thích, dù hủy hôn nhưng tôi sẽ luôn ở bên anh để chữa bệnh nhưng người thân anh rủa xả tôi không thương tiếc. Họ bảo tôi là đồ vô ơn bội nghĩa, sống không biết điều.

Anh nhìn tôi đờ đẫn, nước mắt lăn dài trên má. Tôi biết anh đau đớn bởi từ khi biết mình bị bệnh, anh luôn lo lắng tôi sẽ rời xa anh. Từ ngày đó, gia đình anh không cho tôi đến gặp anh nữa. Họ cũng trách ba mẹ tôi không biết dạy dỗ con cái. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi cô ruột của anh đòi đánh mẹ tôi ngay ngoài chợ.

Cả cái huyện nhỏ - nơi tôi đang sống bàn tán xôn xao về chuyện này. Đến mức, tôi không thể bước chân ra đường vì bị chỉ trỏ. Đến cơ quan làm việc, mọi người đều lảng tránh tôi như một người bị bệnh truyền nhiễm. Quán bún bò của mẹ tôi trở nên ế ẩm khi khách khứa lần lượt bỏ đi. Hai đứa em của tôi đi học cũng bị bạn bè xa lánh.

Cuộc sống của tôi và gia đình gần như địa ngục từ ngày hủy hôn với anh. Mẹ động viên tôi cố gắng, nếu thấy không chịu đựng được thì cả nhà sẽ chuyển đi nơi khác. Dù gì, không ai thương mình bằng chính bản thân mình. Giữa lúc tâm trạng tôi đang dần ổn định thì biết tin, ba mẹ đã đưa anh vào thành phố để kiểm tra lại ở bệnh viện lớn.

Tu hon nguoi benh, toi bi len an nhung co ai dam lay chong khi biet minh se thanh goa phu?
Tôi cảm thấy hối hận khi quyết định vội vã. Ảnh minh họa

Kết quả cho thấy, bệnh tình của anh chưa đến mức nghiêm trọng và đang ở giai đoạn đầu. Tự nhiên, tôi thấy hối hận trong lòng. Giá như, tôi đủ bình tĩnh chờ đợi thêm một thời gian nữa thì có lẽ, mọi chuyện đã khác.

Thanh Bình

                                                                                          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI