Trẻ Sài Gòn chơi nông trại ở đâu?

18/06/2018 - 09:07

PNO - Làm thế nào để con được chạy nhảy khắp miệt vườn, câu cá, hái rau nhanh như chúng ta ngày xưa nhỉ?

Mùa hè của mẹ ngày xưa là được chạy nhảy khắp miệt vườn: lội mương bắt cá, tranh nhau lượm trứng vịt, thi hái rau nhanh… rồi quây quần bên gian bếp ấm cúng hít hà mùi thơm của những món ăn bà nấu từ nguyên vật liệu mấy chị em mang về. 

Tre Sai Gon choi nong trai o dau?

Bây giờ hè về, ba mẹ không nhiều thời gian đưa con về quê, cho con tung tăng giữa màu xanh thiên nhiên, đổi lại, ba mẹ bù đắp cho con bằng những lần cả nhà mình “đổ bộ” vào các trung tâm thương mại.

ưởng con sẽ luôn thích thú ở một nơi có đủ dịch vụ từ ăn uống đến vui chơi giải trí… Nhưng một ngày thấy con buồn thiu: “Lại đi trung tâm thương mại nữa ạ?”, mẹ nhận ra rằng, nhà mình cần có một địa chỉ mới.

Thật bất ngờ, khi mẹ đưa con tới một nông trại xanh ngay tại Sài Gòn, nơi con có thể tìm hiểu tuổi thơ của ba mẹ trong những khu vườn rau xanh ngắt, giữa những tiếng reo hò khi bì bõm lội ao vớt cá. Con yêu thế giới động vật hơn khi thấy đôi mắt tròn xoe của những chú thỏ đáng yêu hay tiếng kêu be be nũng nịu của đàn dê đang vòi vĩnh những củ cà rốt, bó cỏ con cầm. Con tha hồ vui chơi đùa nghịch mà không lo bị ba mẹ la rầy vì quần áo lấm lem bùn đất…

Tre Sai Gon choi nong trai o dau?

Cả nhà mình cùng nhau ra vườn hái rau, ba phụ con xay bột, mẹ xếp sẵn chén đũa và chính tay con sẽ đổ những chiếc bánh xèo, bánh khọt đãi cả nhà. Hạnh phúc đôi khi đến từ những điều giản dị vậy thôi.

Nào, nhà mình cùng đi tiếp địa chỉ thứ hai con nhé!

Các bé chơi gì ở nông trại?

Hoạt động phổ biến nhất là tát mương bắt cá, khám phá vườn rau, tìm hiểu quy trình trồng rau sạch, thu hoạch rau củ, cho vịt, thỏ, bò dê… ăn.  

Tùy theo quy mô nông trại mà mỗi nơi sẽ có những hoạt động khác nhau như nhổ mạ, cấy lúa (nông trại Hoa Lúa), xay bột đổ bánh xèo (nông trại Family Garden), vắt sữa bò, tìm hiểu quy trình trồng và thu hoạch nấm (nông trang Xanh). 

Vì các bé sẽ chơi cả ngày ở ngoài trời, nên bố mẹ chú ý mang nón, cho con mặc các loại trang phục thoáng mát, dễ hút mồ môi. Tốt nhất nên mang theo áo thun để con thay đổi khi nghỉ ngơi hoặc khi đi về.

Tre Sai Gon choi nong trai o dau?

Địa chỉ tham khảo: 

Nông trại Family Garden: 28 Thảo Điền, Q.2 - ĐT: 0913 662 887. 
Giá vé thứ Bảy - Chủ nhật: 250.000 đồng/bé bao gồm hướng dẫn viên. Cũng có thể mua vé lẻ cho bé tham gia từng hoạt động theo sở thích. Các gia đình đi từ 8-10 người nên gọi điện đặt chỗ trước. 

Các ngày trong tuần chỉ phục vụ cho nhóm từ 10 bé. Giá trọn gói từ 3 triệu đồng cho nhóm tuổi tiểu học. Nếu đăng ký phần ăn trưa: 70.000 đồng/bé.

Nông trại Ong Vàng: 558/14 Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh - ĐT: 0915 270 220. Giá vé 100.000 đồng/ bé, bao gồm tham quan nhà rau, trồng rau, bắt vịt, bắt cá lóc, lượm trứng gà, gói bánh ít… Mỗi bé được thu hoạch mang về 300g rau, 1 quả trứng, 1 cái bánh ít. Nếu đi vào cuối tuần, bố mẹ nên đặt trước để có chòi riêng.

Nông trang Xanh: 816/18 Nguyễn Thị Rành, Xóm Mới, xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi - ĐT: 0916 662 214, vé vào cửa 50.000 đồng/người bao gồm các hoạt động hái rau, bắt cá, vắt sữa bò, cho dê, cừu ăn. Cá bắt được sẽ tính 250.000 đồng/kg. Các loại rau lá xanh giá 30.000 đồng/kg, bầu, khổ qua … giá 25.000 đồng/kg.

Nông trại Hoa Lúa: 16 Đường 775, Cây Gõ, xã An Phú, H.Củ Chi - ĐT: 0899 770 880. Tổ chức cho nhóm từ 20, giá 375.000 đồng/bé (gồm xe đưa đón tại các quận nội thành TP.HCM, bữa sáng, bữa trưa và các hoạt động trải nghiệm tại nông trại bắt cá, hái rau, nhổ mạ, trồng lúa…).

Nguyễn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI