Tôi sẽ hủy hôn

01/08/2018 - 14:00

PNO - Tình yêu của tôi và anh rất êm đềm trong khoảng thời gian 6 năm. Đến khi đám cưới đã gần kề lại xảy ra chuyện...

Tôi và anh yêu nhau đã hơn 6 năm từ lúc còn học cấp ba. Hai gia đình ở cùng một huyện nhưng khác làng. Trong thời gian yêu nhau, chúng tôi không hề gặp bất kỳ trở ngại nào.

Học xong đại học, tôi và anh về quê và đều xin được công việc ổn định. Khi điều kiện đã chín muồi, chúng tôi mới tính đến việc tổ chức đám cưới. Nhưng không ngờ trong mấy tháng ngắn ngủi, giữa anh và tôi cùng gia đình hai bên đều nảy sinh những mâu thuẫn không đáng có dẫn đến việc hủy hôn.

Toi se huy hon
Tôi mơ về một đám cưới thật viên mãn. Ảnh minh họa

Đầu tiên xuất phát từ việc chọn ngày cưới. Mẹ anh tự đi xem ngày trước khi qua nhà tôi xin dạm ngõ. Khi bàn đến chuyện tính ngày cưới, nhà anh nói luôn là chọn ngày đã định.

Ba mẹ tôi có phần bất ngờ và thấy tự ái vì khi hai nhà chưa nói chuyện mà nhà trai đã đi xem ngày. Ba tôi không quyết ngày đó mà muốn đi xem lại cho chắc chắn. Ba mẹ anh tỏ ý không hài lòng, mẹ anh có nói một câu đại ý là: trong chuyện cưới xin, ngày tháng nên để nhà trai quyết định.

Bà còn dẫn ra trường hợp con gái mình đều tuân theo sự sắp đặt của nhà trai. Câu nói đó như đổ thêm dầu vào lửa. Ba tôi đi xem thêm vài nơi và chọn được một ngày khác không trùng với ngày của nhà trai.

Nhưng ba mẹ anh phản đối vì cho rằng ngày đó không hợp tuổi hai đứa. Anh và tôi đành đứng ra giàn xếp, thống nhất cả hai bên cùng nhau đi xem ở một nơi và chọn một ngày mới.

Ba mẹ tôi đồng ý nhưng thấy nhà gái không được tôn trọng vì câu nói lúc trước của mẹ anh. Cuối cùng, chuyện chọn ngày cũng được giải quyết xong dù hai bên gia đình đều có chút lấn cấn.

Sau khi chọn được ngày, anh chở tôi đi sắm giường tủ và đồ dùng cho phòng cưới. Chúng tôi đặt đóng một chiếc giường, một cái tủ quần áo, một cái bàn trang điểm, mua chăn gối và thay toàn bộ rèm cửa.

Anh là con út, tôi xác định sẽ sống chung nhà với ba mẹ chồng chứ không ra riêng. Tính toán như thế nên khi mua đồ đều chọn những thứ tốt để dùng lâu dài. Hơn hai tuần sau, bên cửa hàng gọi chúng tôi qua để xem đồ trước khi chở về nhà lắp ráp.

Sau khi xem xét và thấy hài lòng, anh hỏi tôi: “Em có mang tiền theo để thanh toán không?”. Tôi sững người, không hiểu anh nói gì. Anh kéo tôi một góc bảo: “Thì toàn bộ tiền sắm sửa cho phòng cưới bên nhà gái chi trả mà”.

Tôi ngạc nhiên hỏi lại: “Ở đâu ra cái tục lệ như thế”. Anh trả lời: “Lúc anh trai cưới là nhà ngoại sắm sửa giường tủ chăn chiếu tất tần tật trong phòng ngủ hai vợ chồng”.

Tôi bực mình bảo: “Sao anh không nói ngay từ đầu, giờ đặt giường tủ đắt quá, ba mẹ và em đào tiền đâu ra để trả”. Thế là, anh tức giận bỏ về trước, để lại mình tôi phân bua với chủ cửa hàng, hẹn ngày khác đến lấy.

Toi se huy hon
Quyết định hủy hôn vì mông lung trước những khúc mắc trước đám cưới. Ảnh minh họa

Tôi ngây thơ về kể với ba mẹ để lấy tiền đi thanh toán, ba tôi đã nổi giận đùng đùng. Ông tuyên bố: “Không cưới xin gì cả, tao chưa thấy một cái gia đình nào như nhà nó”. Mẹ tôi vốn đang ấm ức chuyện xem ngày, giờ cộng thêm sự việc này nên rất thất vọng.

Mẹ khuyên tôi suy nghĩ kĩ trước khi quyết định lấy anh. Tôi nghĩ lại, đây không phải lần đầu tiên anh đem chuyện anh trai mình ra để so sánh. Phải nói thêm rằng, chị dâu anh là con nhà đại gia. Sau khi cưới, nhà ngoại cho luôn một căn nhà ở mặt phố và sắm sửa đầy đủ tiện nghi. Giờ đến lượt mình cưới, anh cũng muốn nhà tôi làm như vậy.

Tôi cứ tưởng anh sẽ suy nghĩ và làm lành trước nhưng đợi mãi, anh vẫn bặt vô âm tín. Đến giờ phút này, nhà tôi đã tính đến chuyện mang lễ sang nhà anh trả để hủy hôn. Tôi thấy quá mông lung khi bước vào một cuộc hôn nhân mà ngay từ đầu đã có những khúc mắc không đáng có.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng tôi ích kỷ, trẻ con. Nhưng quả thật, thời gian yêu nhau không nói lên điều gì nếu cả hai chưa thực sự hiểu nhau. Tất cả quá êm đềm có thể khiến người trong cuộc ngộ nhận. Tôi không thể phó thác cả đời mình vào một đám cưới chỉ có vẻ hào nhoáng ở bên ngoài.

 Thanh Thủy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI