Tôi khuyên con gái: ‘8.3 năm nay, nếu con không nhận quà từ bạn trai, thì hãy chủ động chia tay đi’

17/02/2019 - 19:24

PNO - Quà cáp là cầu nối tình cảm. Quà cáp còn giúp cân bằng cuộc sống hôn nhân vốn phức tạp và thử thách.

Con gái tôi đang học đại học năm thứ hai. Con quen bạn trai đã hai năm. Hai năm quen nhau, bạn trai chưa hề tặng cho con món quà nào. Chuyện này, làm tôi thắc mắc. Con gái tôi thì bảo: “Anh ấy cái gì cũng được, mỗi cái chẳng biết tặng quà”.  

Bạn trai thỉnh thoảng đưa con gái tôi đi ăn, cà phê. Con gái tôi nhờ chuyện gì, bạn trai cũng có mặt… trên từng cây số. Con gái tôi cũng vậy, mỗi khi nhận lương, nhận nhuận bút, cũng rủ bạn trai đi khao. Là con gái, chẳng ai không thích người yêu tặng quà. Tôi cảm giác con gái chờ đợi hành động tặng quà của bạn trai, là xem như tình yêu trọn vẹn. 

Toi khuyen con gai: ‘8.3 nam nay, neu con khong nhan qua tu ban trai, thi hay chu dong chia tay di’
Tôi cảm giác con gái luôn chờ đợi hành động tặng quà của bạn trai. (Ảnh minh họa)

Tôi hiến kế cho con gái, nên Valentina vừa rồi con đã chủ động tặng quà bạn trai. Làm đàn ông con trai mà để bạn gái chủ động tặng trước, tôi đã thấy khó chịu rồi. Tôi hỏi con về thái độ bạn trai khi nhận quà, thì con bảo anh ấy cảm động và cảm ơn rối rít. Đàn ông nhận quà mà xúc động như thế, huống chi đàn bà con gái. Không biết tôi có ích kỷ quá không, khi tôi nói mà vừa như ra lệnh: “8/3 năm nay, nếu con không nhận quà từ bạn trai, thì hãy chủ động chia tay đi!”.

Chẳng biết con gái có chạnh lòng không, khi mà những dịp lễ của phụ nữ, chồng tôi đều mua hoa mua quà về tặng vợ, tặng con gái. Ngay như thằng cu con mới lớp 7 của tôi, những ngày lễ lạt đều về xin tiền mẹ mua quà tặng bạn gái. Hôm Valentina vừa rồi, con mua áo cặp để con và bạn gái mặc cùng nhau.

Một đứa trẻ, một người lớn tuổi cũng nghĩ đến chuyện quà cáp, vậy mà một thanh niên thời đại mới, cứ tới ngày lễ của phụ nữ lại… lơ đẹp, có phải là quá dở tệ, vô cảm không? Con gái tôi đâu ế đến độ bị bạn trai… bỏ rơi như thế.

Tôi nói với con gái rằng, tặng quà là một trong những cách thể hiện tình cảm của những người yêu nhau. Không nhất thiết phải những món quà sang trọng, đắt đỏ, chỉ cần một bông hoa, hay cái áo, đôi giày cũng đủ thể hiện tình cảm. Thời yêu đương mà không tặng quà, sau này thành vợ chồng thì … đừng có mơ.

Tôi bảo con gái nên gợi ý đòi quà, con không gợi ý thì thiệt thòi ráng chịu. Nhưng con bảo, làm vậy kỳ lắm. Hơn nữa, không lẽ vì bạn trai mỗi tội không biết tặng quà mà con chia tay.

Toi khuyen con gai: ‘8.3 nam nay, neu con khong nhan qua tu ban trai, thi hay chu dong chia tay di’
Chỉ cần một bông hoa cũng đủ thể hiện tình cảm. (Ảnh minh họa)

Nhưng có một sự thật là, sau này trở thành vợ chồng, phụ nữ càng muốn được nhận quà. Quà cáp là cầu nối tình cảm. Quà cáp còn giúp cân bằng cuộc sống hôn nhân vốn phức tạp và thử thách. Trong hôn nhân, phụ nữ thường cầu toàn, điều đó càng khiến phụ nữ bận rộn, lo toan, vất vả, thì quà cáp, như một sự xoa dịu cần thiết. Không ít phụ nữ sau kết hôn đã chê chồng khô khan, không lãng mạn, thậm chí họ từng ly hôn vì điều này.

Tôi cảm thấy xót xa thay con gái vì chuyện con không được nhận quà từ bạn trai. Ngày 8/3 đang đến gần, hy vọng rằng rằng cậu ấy biết… nghĩ lại.

                                                                                Vĩnh Lộc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI