Tôi bị vợ khinh vì không làm ra tiền dù có sự nghiệp

29/06/2018 - 11:00

PNO - Từ khi bán hàng online và có thu nhập tốt, vợ thay đổi nhiều. Cô trách tôi không chịu dạy thêm, làm thêm mà cứ bám vào mấy cái danh hão. Những lời nói phũ phàng của vợ làm tôi tổn thương.

Tôi và vợ là bạn học chung thời đại học. Sau khi ra trường, vợ đi làm ở một doanh nghiệp, còn tôi, do tốt nghiệp loại giỏi nên được giữ lại giảng dạy tại trường.

Toi bi vo khinh vi khong lam ra tien du co su nghiep
Vợ tôi giỏi giang, biết cách làm ăn. Chúng tôi từng rất hạnh phúc ( Hình Internet)

Kết hôn nhau 8 năm, hiện cuộc sống của chúng tôi khá ổn khi có nhà và xe đầy đủ, hai đứa con trai sinh đôi học lớp 1. Được như thế cũng nhờ vào vợ tôi giỏi giang, biết cách làm ăn.

Cô ấy rất năng động, luôn tìm cách kiếm tiền bằng những việc làm thêm. Còn tôi, ngoài mức lương cố định ở trường khoảng 6 triệu đồng mỗi tháng không có khoản thu nhập nào khác.

Những năm gần đây, tôi liên tục đi học từ cao học đến nghiên cứu sinh đồng thời tham gia soạn giáo trình để phục vụ việc giảng dạy. Công việc nhiều nhưng thu nhập vẫn "giậm chân tại chỗ". Các chi phí trong nhà đều do vợ cáng đáng, ngay cả tiền đi học của tôi, vợ cũng chu cấp. Dạo này, vợ tôi đang phát triển việc bán hàng qua mạng, kiếm tiền khá tốt.

Tuy nhiên, vợ bắt đầu thay đổi thái độ với tôi. Cô ấy trở nên cáu kỉnh, nói năng hách dịch, khó nghe. Vợ chẳng coi tôi ra gì trong gia đình, mọi việc đều do cô ấy tự quyết.

Toi bi vo khinh vi khong lam ra tien du co su nghiep
Vợ làm ra tiền nên ngày càng hách dịch với tôi ( hình minh họa, nguồn Internet)

Từ chuyện sắm sửa đồ đạc mới, bán đồ cũ, thay người giúp việc, sửa lại nhà hay chọn trường cho con, vợ đều tự ý làm, không hỏi tôi một câu. Thậm chí, vợ còn nhờ tôi đi giao hàng vào buổi tối.

Tôi làm được vài lần nhưng sau đó phản đối. Bởi cả ngày ở trường, đến tối tôi cần được nghỉ ngơi và đọc giáo trình, không thể chạy "bán mặt" ngoài đường như thế. Vậy là, vợ được cớ giận dỗi và bắt đầu so sánh này nọ với chồng người ta.

Vợ trách tôi không chịu dạy thêm, làm thêm để tăng thu nhập mà cứ bám vào "mấy cái danh tiếng hão". Những lời nói của vợ khiến tôi rất buồn. Từ nhỏ, gia đình đã rất hãnh diện vì tôi học giỏi nhất nhà, vợ từng vui mừng khi thấy tôi tốt nghiệp được giữ lại làm giảng viên để cuộc sống an ổn. Giờ cô ấy  lại có thái độ khinh bỉ như thế.

Do tôi không làm ra tiền nên các con cũng coi trọng mẹ. Chuyện gì cũng hỏi ý kiến mẹ và thường bỏ qua lời khuyên của ba. Cách đối xử của vợ với hai bên gia đình nội ngoại đều có sự thiên lệch.

Tháng trước, vợ đi du lịch Hàn Quốc cùng công ty, khi về, vợ mua cho ông ngoại mấy củ sâm chính hiệu, còn ông nội mấy gói kẹo sâm. Tôi thắc mắc thì vợ buông một câu: “Anh hỏi nhiều thế, cái gì cũng là sâm cả mà”. Tôi nghe mà đắng họng.

Thực sự, nếu tôi bỏ việc ở trường ra ngoài làm cho các doanh nghiệp thì thu nhập sẽ không đến nỗi. Nhưng niềm đam mê của tôi là nghiên cứu và giảng dạy, không muốn bon chen thương trường.

Toi bi vo khinh vi khong lam ra tien du co su nghiep
Tôi bị vợ khinh vì không kiếm ra tiền. ( hình minh họa)

Tôi cứ nghĩ vợ hiểu vì ngày trước, cô ấy luôn ủng hộ sự nghiệp học hành và nghiên cứu của tôi hết mực. Nhưng giờ đây, thái độ của vợ làm tôi chán nản. Nếu tiếp tục tình hình như hiện tại thì không biết gia đình tôi còn trụ được bao lâu!

                                                                                             Cao Hùng (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI