Tin xấu cho người thứ 3: Cha mẹ chồng đánh ghen thay con dâu

21/12/2017 - 16:50

PNO - Điều này cũng cảnh báo các cô gái đã, đang và sẽ có ý định làm “người thứ ba” đừng mơ tưởng có thể dễ dàng chen chân vào gia đình người khác.

Cách đây vài ngày, trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, một thành viên đã đăng tải clip đánh ghen thu hút sự quan tâm của nhiều người. Điều đáng chú ý là sự xuất hiện của ba mẹ chồng cùng con dâu tìm đến nhà “con giáp thứ 13” để đánh ghen. Ông bà ra sức ủng hộ con dâu, cùng chỉ trích la mắng cô gái kia.

Việc làm này khiến nhiều chị em phải xuýt xoa khen ngợi vì cách đánh ghen văn minh, đặc biệt cô con dâu may mắn có ba mẹ chồng làm đồng minh. Có người còn bình luận: “trong cái rủi có cái may, được ba mẹ chồng ủng hộ còn thân chinh can thiệp thế này thì nắm chắc phần thắng”.

Chứng kiến cảnh ba mẹ chồng đánh ghen cùng con dâu làm tôi nhớ lại câu chuyện của gia đình chú Sáu. Phải nói nhờ ông bà nội tôi, thím Sáu mới giữ chân được chồng. Chú tôi vốn điển trai, hát hay nên rất đào hoa. Thím tôi cũng thuộc vào hạng xinh đẹp nhất huyện thời đó.

Nhưng sau khi sinh tù tì hai đứa con, thím xuống sắc rất nhanh trong khi chú vẫn phơi phới như trai tân. Chú Sáu bắt đầu đi tìm thú vui bên ngoài. Chuyện này cả làng cả xã biết, gia đình biết nhưng thím Sáu vốn hiền lành, chẳng dám ghen tuông gì.

Ông bà nội tôi biết thế tức lắm, vừa thương dâu vừa giận con trai. Mỗi lần chú đi hò hẹn về, ông bà nhốt ngoài cửa không cho vào nhà. Dù là cha của hai đứa con, chú Sáu vẫn bị ông nội đánh như thường. Lần đó, chú Sáu cặp kè với cô Thơm thợ may, có tiệm gần ngoài chợ huyện.

Tin xau cho nguoi thu 3: Cha me chong danh ghen thay con dau
Con dâu may mắn! Ảnh minh họa

Cô này góa chồng, đang nuôi con nhỏ, tính tình lẳng lơ. Bà nội biết, mấy lần đến đó may đồ vừa để thăm dò. Khi đã rõ sự việc, ngoài việc đánh mắng con trai, bà còn đích thân đi cảnh báo cô Thơm. Chú tức mình về dằn dỗi thím Sáu. Thím chỉ biết ôm con khóc thút thít, đòi bỏ về nhà ngoại.

Ông tôi lớn tiếng bảo: “con không phải đi đâu hết, cả đời nay ba má chỉ có mình con là con dâu, người đi phải là thằng Sáu”. Thấy ông làm căng, chú Sáu có vẻ sợ, không dám ho he. Về phần cô Thơm, bà nội tôi dẫn theo cô Tư, cô Năm đến tiệm may, dùng kéo cắt nát hết vải vóc quần áo. Sau lần đó, cô Thơm đóng tiệm rồi chuyển đi nơi khác.

Nhờ thế, chú Sáu mới chuyên tâm cho gia đình hơn dưới sự quản thúc của ông bà nội. Giờ chú thím đã vào tuổi lục tuần, ông bà đã khuất núi, nhắc lại chuyện xưa vẫn rưng rưng. Chú trách mình tuổi trẻ bồng bột, suy nghĩ không chín chắn. Thím ân hận vì mình yếu đuối, chẳng biết cách giữ chồng. Nếu không có ông bà ủng hộ, bênh vực, đích thân giải quyết chắc gia đình đã tan vỡ từ lâu.

Đối với người phụ nữ, trong bất kì trường hợp nào, được gia đình chồng yêu thương đã là một may mắn. Chưa kể đến khi chồng thay lòng đổi dạ, được ba mẹ chồng ủng hộ còn đáng quý hơn. Sự can thiệp của ba mẹ chồng có sức nặng gấp nhiều lần để người thứ ba thấy rõ mình không được chấp nhận nếu có ý định tiến sâu hơn.

Tin xau cho nguoi thu 3: Cha me chong danh ghen thay con dau
Người thứ 3 đừng mơ chen vào nhà người ta. Ảnh minh họa

Thế mới biết, không phải gia đình chồng nào cũng đứng về phía con trai, xem nhẹ con dâu. Chắc chắn cô con dâu này được ba mẹ chồng yêu thương mới như thế. Điều này cũng cảnh báo các cô gái đã, đang và sẽ có ý định làm “người thứ ba” đừng mơ tưởng có thể dễ dàng chen chân vào gia đình người khác. Khi phía sau người vợ có một thành trì nâng đỡ vững chắc là ba mẹ chồng.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI