Thừa Thiên - Huế: Nhiều điểm tham quan hấp dẫn dịp 30/4 và 1/5

28/04/2014 - 07:34

PNO - PNO - Theo thông tin từ Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm có nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ du khách tại Đại nội Huế: tái hiện Lễ đổi gác trong cung cấm, hoạt cảnh đời sống cung đình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngoài ra, khi vào tham quan Đại nội, du khách còn được nghe nhã nhạc miễn phí ở vườn Cơ Hạ, Điện Thái Hòa, Thế Miếu. Giá vé áp dụng cho du khách trong nước là 75.000 đồng/vé, du khách nước ngoài là 105.000 đồng/ vé.

Thua Thien - Hue: Nhieu diem tham quan hap dan dip 30/4 va 1/5
Du khách đến tham quan cố đô Huế trong dịp lễ 30/4

Ngành du lịch Huế triển khai kế hoạch đón khách du lịch với các chương trình, tour tuyến phong phú, như: tham quan các danh thắng, di sản, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh và các loại hình du lịch xã hội khác... Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên - Huế mở thêm một số tour, tuyến và sản phẩm dịch vụ phục vụ khách nhân dịp này. Các nhà hàng, khách sạn đã chuẩn bị thêm điểm vui chơi và nhiều món ăn ngon, đặc trưng của Huế, đồng thời bình ổn giá lưu trú và triển khai nhiều chương trình giảm giá kích cầu.
Các tour du lịch sinh thái cũng đã sẵn sàng đón khách, đến tham quan cầu ngói Thanh Toàn, nhà vườn Huế, làng cổ Phước Tích, vùng phá Tam Giang…

Thua Thien - Hue: Nhieu diem tham quan hap dan dip 30/4 va 1/5
Tản bộ trên những con đường xanh mát ở hoàng thành Huế

Thua Thien - Hue: Nhieu diem tham quan hap dan dip 30/4 va 1/5
Chụp hình lưu niệm bên Cửu Vị Thần Công

Điểm nhấn dịp này là Lễ hội Sóng nước Tam Giang (bến đò Cồn Lộc, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) diễn ra từ ngày 30/4 đến 2/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ thương mại ẩm thực, hội trại thanh niên, các trò chơi dân gian truyền thống, chương trình nghệ thuật tổng hợp, biểu diễn, đua ghe trên phá Tam Giang....

Nói về lễ hội đặc biệt này, ông Hoàng Đăng Khoa- Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, cho biết: Xưa nay, nói về vùng đầm phá Tam Giang thuộc huyện Quảng Điền thì chỉ biết đến đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, làm nghề thủ công truyền thống chứ ít người biết đây là vùng đất biên cương cực nam của Tổ quốc với thành Hóa Châu lừng lẫy một thời. Đây cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội, dân ca …. “Sóng nước Tam Giang sẽ là một lễ hội hoành tráng chưa từng có trên địa bàn huyện”, ông Khoa nói.

Đặc biệt, đang vào hè nên biển Lăng Cô (H.Phú Lộc) và Thuận An (H.Phú Vang) đều khai trương tour du lịch biển, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Đến nay, toàn huyện Phú Lộc đã có trên 50 khách sạn, khu nghỉ dưỡng với khoảng 900 phòng sẵn sàng phục vụ du khách.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI